Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo muốn tái hợp Mourinho tại Juventus: Sự lựa chọn hoàn hảo

Thứ Ba 28/05/2019 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Max Allegri chính thức ra đi, những tin đồn về Người đặc biệt bắt đầu xuất hiện. Và viễn cảnh HLV Mourinho dẫn dắt Juventus, nghe qua đã đầy hứa hẹn.
 

Ronaldo thích Mourinho hơn ai hết

 

Kết thúc mùa giải với chức vô địch thường niên Serie A, chừng đó là không đủ để Allegri tự hào về công việc của mình. Chính vì vậy, chiến lược gia người Italia và Juventus đã nói lời chia tay sau 5 năm gắn bó. Hiện tại, Juve vẫn đang tìm kiếm một HLV mới, tài năng và đủ đẳng cấp để giúp họ xưng bá trời Âu.
 
Với sự xuất hiện của CR7 trong mùa hè vừa qua, dĩ nhiên Bà đầm già thành Turin mong chờ vào một hiện thực tốt hơn, so với việc bị loại khỏi tứ kết Champions League bởi Ajax. Những ngày qua, Antonio Conte và Maurizio Sarri – những HLV Italia có kinh nghiệm tại giải đấu hình chiếc ủng đã được liên hệ. Nhưng Ronaldo nói không. Anh thích Jose Mourinho hơn.

HLV Mourinho dẫn dắt Juventus Hy vọng vào sự tái hợp với CR7 hình ảnh

Cristiano Ronaldo thích Mourinho dẫn dắt Juventus


Rõ ràng so với 2 ứng viên nói trên, Người đặc biệt tuyệt đối không thua kém. Dù gì, ông cũng là HLV gần nhất từng giúp một CLB Italia lên ngôi vô địch cúp C1, hơn nữa còn là cú ăn 3 lịch sử (Inter Milan năm 2010). Hơn nữa, chính Max Allegri dường như là minh chứng rõ ràng nhất, về sự “không ăn thua” của những chiến lược gia bản địa.
 
Bởi sau khi CR7 xuất hiện, anh ngay lập tức giật giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Italia. Juventus cũng xác định xây dựng đội hình xung quanh siêu sao Bồ Đào Nha, và sẵn sàng làm mọi thứ để phát huy tối đa sự hiệu quả - bao gồm sẵn sàng chia tay Paulo Dybala. Bởi vậy, chẳng có gì lạ khi Jose Mourinho, người đang rảnh rỗi từ sau khi bị M.U sa thải – giờ trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá.
 
Cùng với mối liên hệ chung người đại diện Jorge Mendes, bản thân Mourinho và Ronaldo đã từng hợp tác trong màu áo Real Madrid. Triều đại của HLV này không kết thúc tốt đẹp, nhưng ông là người sử dụng CR7 đặc biệt hiệu quả, và là người mở ra những chiến tích tuyệt vời – với những chức vô địch Champions League cùng Ancelotti và Zidane.

Mourinho va Ronaldo tai hop

Mourinho và Ronaldo từng hợp tác với nhau tại Real Madrid

 


Cơ hội đổi đời của cả hai

 

Lúc này, cả Ronaldo và Mourinho đều đứng trước bước ngoặt của sự nghiệp. Siêu sao Bồ Đào Nha nay đã bước sang tuổi 34, và cơ hội lên đỉnh châu Âu ngày càng hẹp với cá nhân anh (chức vô địch Serie A quá dễ dàng). Trong khi đó, Người đặc biệt từng nói rằng ông sẽ nghỉ hưu ở tuổi 55. Giờ đây khi đã 56 tuổi, nhưng khát khao chứng tỏ tài năng vẫn cháy bỏng trong Jose Mourinho. Ông không muốn khép lại sự nghiệp như một HLV thất bại.
 
Quay trở lại thời điểm 2011, khi Barca của Pep Guardiola là thế lực mạnh nhất lịch sử với cú ăn 6, chính sự kết hợp Ronaldo và Mourinho đã phá tan sự thống trị của Gã khổng lồ. Đỉnh cao của Real Madrid, khi đó chính là chức vô địch La Liga với số điểm kỷ lục 100, cùng số bàn thắng 121.

Mourinho khien nhieu hoc tro kho chiu vi doi hoi cao. Anh: Reuters.

Sự tái hợp giữa 2 thầy trò có thể đem tới hy vọng cho Juve


Lúc này, CR7 đang bị so sánh với trường hợp của Neymar – khi rời Real Madrid để gia nhập một đội bóng chỉ có thể vô địch trong nước. Mourinho thì thê thảm hơn, khi cúi đầu rời Man United sau những trận thua liểng xiểng. Nhưng họ vẫn là những nhà vô địch và có thể tạo nên điều kỳ diệu. Trước cú ngược dòng thần thánh mà Solskjaer tạo ra trước PSG, Mourinho từng giúp M.U hạ gục Juve ngay tại đất Ý.
 
Tất nhiên, Juventus cũng là CLB tuyệt đối phù hợp với tham vọng của HLV này, khi sẵn sàng chi tiền tấn để bổ sung những vị trí cần thiết. Dybala sẽ bị bán, để dành tiền chiêu mộ một tiền vệ khủng (Milinkovic-Savic đang được liên hệ). Không những vậy, Juve sẵn sàng gọi lại Gonzalo Higuain, cũng từng là học trò của Mourinho tại Real Madrid.
 
Cuối cùng, sẽ chẳng có gì dễ dàng hơn để chiêu mộ HLV Bồ Đào Nha vào lúc này, khi Bà đầm già thành Turin chỉ cần đưa ra một lời đề nghị. Với sự tái hợp về viễn cảnh HLV Mourinho dẫn dắt Juventus, người hâm mộ đội bóng này có lý do để kỳ vọng vào ngày lên đỉnh trời Âu.
Hàng hot Milinkovic-Savic đã tìm được bến đỗ mới?
Juventus đạt được thỏa thuận mua Milinkovic-Savic. Theo Gianluca Di Marzio, đội bóng thành Turin chỉ phải bỏ ra 65 triệu euro để có cầu thủ người Serbia.
Ronaldo không muốn người cũ Chelsea dẫn dắt Juve
Dù được đánh giá là gương mặt hoàn hảo thay thế Max Allegri tại Turin song HLV Antonio Conte lại không nhận được sự ủng hộ từ ngôi sao Cristiano Ronaldo.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X