Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đang làm thầy của "Drogba mới" tại Juventus

Thứ Sáu 08/02/2019 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus mua Ronaldo không chỉ vì khả năng săn bàn siêu hạng hay giá trị thương hiệu của cầu thủ người Bồ Đào Nha.
Thương vụ đình đám nhất trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua vẫn chính là việc Cristiano Ronaldo rời Real Madrid chuyển tới Juventus. Phi vụ này khiến giới mộ điệu xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng "Lão bà" quá dại khi bỏ một đống tiền để mua một "ông lão" trong khi nhiều người tin tưởng Ronaldo vẫn có thể làm nên chuyện tại thành Turin.
Ronaldo đang dạy dỗ sao trẻ tiền đạo Moise Kean ở Juventus hình ảnh
Moise Kean, tài năng trẻ của Juventus

Sự thật chứng minh là Juventus đang khá "lời" trong thương vụ này. Cổ phiếu của CLB liên tục tăng kể từ khi Ronaldo gia nhập, số lượng áo đấu bán ra cũng tăng gấp đôi chỉ sau vài tháng. Trên sân cỏ, Juventus vẫn vô đối tại Serie A và tràn trề cơ hội tại Champions League.

Tuy nhiên, một cái lợi khác của Ronaldo đem tới cho Juventus lại ít được mọi người biết tới. Đó là làm "thầy" của tài năng trẻ Moise Kean, "Drogba mới" của bóng đá thế giới.

Moise Kean nổi lên từ hai năm trước khi mới chỉ 16 tuổi. Tài năng trẻ người gốc Bờ Biển Ngà này là cầu thủ đầu tiên sinh sau ngày 1/1/2000 (thiên niên kỷ mới) thi đấu tại Serie A và Champions League và cũng là cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 ghi bàn tại một trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Kỹ năng ghi bàn của Kean được giới chuyên môn đánh giá là thượng hạng so với bạn đồng trang lứa Phong cách của Kean có đôi nét giống với Mario Balotelli ngày trước nhưng sự chuyên nghiệp của cầu thủ người Bờ Biển Ngà khiến người ta nhớ tới người đàn anh Didier Drogba nhiều hơn.
Duoc tap luyen cung Ronaldo se giup Moise Kean truong thanh hon rat nhieu
Được tập luyện cùng Ronaldo sẽ giúp Moise Kean trưởng thành hơn rất nhiều

Mùa trước, Kean thi đấu trong màu áo Verona dưới dạng cho mượn và ghi được 4 bàn sau 19 lần ra sân tại Serie A. Đó là thành tích không tệ với một cầu thủ trẻ nhưng mùa này, Max Allegri nhất quyết giữ tài năng trẻ ở lại CLB dù hàng công của Juventus lúc này thậm chí còn "chật chội" hơn so với mùa trước.

Lý do chính là bởi sự xuất hiện của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha chính là tấm gương cho Moise Kean ở mọi phương diện từ sự chuyên nghiệp, tập luyện chăm chỉ đến những pha bức tốc cũng như dứt điểm.

Ở tuổi đôi mươi thì việc được chơi bóng thường xuyên khá quan trọng nhưng được học hỏi  từ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới còn quan trọng hơn nữa. Rõ ràng, Juventus vẫn là một tay "cáo già" và lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng. Vài năm nữa khi Ronaldo giải nghệ, nếu cái tên Moise Kean "nổi như cồn" thì cũng chẳng quá lạ.

Tài năng của Moise Kean


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X