Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo bức xúc trước tệ nạn phân biệt chủng tộc ở Ý

Thứ Sáu 28/12/2018 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang cá nhân Instagram, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có động thái bảo vệ đồng nghiệp Kalidou Koulibaly của Napoli bị phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Inter Milan.

Kalidou Koulibaly trải qua một ngày thi đấu đáng quên ở Giuseppe Meazza, không đơn giản chỉ bởi Napoli của anh thua Inter Milan và ngày càng thất thế trên đường đua vô địch với Juventus hay tấm thẻ đỏ phải nhận trong thời gian bù giờ.

Tồi tệ hơn thế, trung vệ người Senegal đã bị các CĐV đối thủ có lời lẽ phân biệt chủng tộc để rồi phải chơi bóng trong sự uất ức.

Ronaldo bảo vệ Koulibaly bị phân biệt chủng tộc trận Inter Milan hình ảnh
Ronaldo bảo vệ Koulibaly bị phân biệt chủng tộc trận Inter Milan vs Napoli

Thậm chí, Carlo Ancelotti đã không dưới ba lần yêu cầu trọng tài dừng trận đấu vì cầu thủ của mình liên tục bị lăng mạ và so sánh với loài khỉ. HLV người Ý cảnh báo sẽ sẵn sàng bỏ ngang trận đấu nếu hành vi này tiếp diễn, kể cả đội bóng của ông có bị xử thua.

Vụ việc cũng gây nên bất bình và phản ứng dữ dội trong dư luận và cộng đồng bóng đá thế giới. Rất nhiều danh thủ đều đã gay gắt chỉ trích nạn phân biệt chủng tộc và bảo vệ, ủng hộ Koulibaly. Đơn cử tiêu biểu có thể kể ra đồng đội Dries Mertens, đồng hương Sadio Mane, chính đối thủ Mauro Icardi hay thậm chí ngay cả Cristiano Ronaldo cũng phải lên tiếng.

Phát biểu của siêu sao người Bồ Đào Nha khoác áo Juventus thông qua mạng xã hội Instagram: “Giáo dục và sự tôn trọng là những điều vô cùng cần thiết trên thế giới và trong bóng đá nói riêng. Xin hãy đừng để nạn phân biệt chủng tộc và bất kỳ hình thức công kích, phân biệt đối xử nào được phép tồn tại.”

Phía Inter Milan cũng phát ra thông báo chính thức cảnh tỉnh các CĐV quá khích của mình: “Từ năm 1908, chúng tôi đã đại diện cho sự hội nhập, đổi mới và tiến bộ. Chúng tôi đấu tranh để xây dựng một tương lai không có sự phân biệt đối xử. Những người không hiểu điều này không nên đứng cùng chúng tôi.”

Vì một số thành phần hooligan như thế này, nửa xanh-đen thành Milano sẽ phải chấp nhận hình phạt chơi hai trận sân nhà không có khán giả ở Serie A, bao gồm các màn tiếp đón Sassuolo và Bologna sau kỳ nghỉ đông.

Inter Milan 1-0 Napoli: Những phút bù giờ định mệnh
Inter Milan và Napoli đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hết sức kịch tính đặc biệt là những phút chót, kết thúc bằng 2 chiếc thẻ đỏ dành cho đội khách...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X