Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Romelu Lukaku thoát án phạt cấm đá bán kết Coppa Italia đầy khó tin

Chủ Nhật 23/04/2023 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền đạo người Bỉ, Romelu Lukaku đã được dỡ bỏ án phạt ở trận bán kết lượt về Coppa Italia 2022/23 sau nghi án phân biệt chủng tộc.

Trận derby Italia ở lượt đi vòng bán kết Coppa Italia giữa Juventus và Inter đã kết thúc với tỷ số 1-1 trong một trận đấu có tới 3 tấm thẻ đỏ trong những phút cuối trận.

Tranh cãi bùng lên ở phút 90'+5 khi trọng tài Massa trao quả penalty cho Inter do xác định Bremer để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, tiền đạo vào thay người Lukaku thực hiện một cách lạnh lùng mang về bàn gỡ cho Inter.

Romelu Lukaku thoat an phat cam da ban ket Coppa Italia
Romelu Lukaku thoát án phạt cấm đá bán kết Coppa Italia vì hành động ăn mừng tranh cãi.

Thật trớ trêu, Lukaku ngay lập tức bị đuổi khỏi sân vì màn ăn mừng gây tranh cãi trước mặt các cổ động viên đối phương. Kết cục tương tự cũng xảy ra sau tiếng còi kết thúc trận đấu với thẻ đỏ dành cho Handanovic và Cuadrado giữa tình trạng căng thẳng và suýt ẩu đả.

Với tấm thẻ đỏ này, Lukaku sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt về Coppa Italia năm nay. Và dù phía Inter đã kháng án thì lệnh cấm vẫn được giữ nguyên.

Tuy nhiên trước những phản ứng dữ dội từ phía CĐV Inter, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã quyết định đảo ngược quyết định của mình bằng cách xóa án cho Lukaku sau tuyên bố từ người đứng đầu Gabriele Gravina. 

Vị này lý giải việc xóa án treo giò cho Lukaku dựa theo "nguyên tắc đấu tranh chống lại mọi hình thức phân biệt chủng tộc là một yếu tố cơ bản của hệ thống thể thao."

Romelu Lukaku thoát án phạt cấm đá bán kết Coppa Italia đầy khó tin 1
Việc FIGC xóa án cho Lukaku đã đưa thông điệp mạnh mẽ chống nạn phân biệt chủng tộc

Với chỉ một bàn thắng không phải phạt đền kể từ khi tái gia nhập theo dạng cho mượn từ Chelsea vào mùa hè, sự góp mặt của Lukaku có thể không mang lại lợi ích đáng kể cho Inter trong trận bán kết lượt về diễn ra vào thứ Tư tới đây. 

Tuy nhiên tuyên bố mà chủ tịch FIGC vừa gửi đi chắc chắn ẩn chứa một thông điệp quan trọng, khi bóng đá Ý quyết tâm vươn mình thoát khỏi lịch sử hoen ố về vấn nạn phân biệt chủng tộc tồn tại trong các sân bóng của mình.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X