Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma: Trở lại cùng Mattia Destro

Thứ Hai 09/12/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Chúng tôi đang đua Scudetto”, HLV Rudi Garcia của Roma đã nói thế sau chiến thắng quan trọng trước Fiorentina. Ông Garcia vẫn chỉ luôn nhắc đến tốp 3, và một vị trí dự cúp châu Âu ngay cả trong chuỗi trận thắng liên tiếp của Roma đầu mùa. Nhưng lần này, ông nói đến Scudetto. Một sự biến chuyển lớn.

Mattia Destro
Mattia Destro

Đó không đơn thuần là câu nói của cảm xúc thỏa mãn sau chiến thắng trước đối thủ mạnh trên sân nhà. Roma đã gặp sức ép lớn từ Juve sau khi đối thủ nới khoảng cách lên 6 điểm sau chiến thắng Bologna, nhưng Roma đã đương đầu sức ép thật sự tốt. Họ dẫn trước và bị gỡ hòa, nhưng không nao núng. Ông Garcia tung Mattia Destro vào sân phút 57, và phút 67, Destro ghi bàn.

Sự nhạy bén của ông Garcia là một phần. Quan trọng nhất là người ghi bàn: Mattia Destro, đã phải nghỉ thi đấu từ tháng một, sau khi ghi 3 bàn thắng vào lưới Inter ở Coppa Italia mùa trước, nhưng anh ngay lập tức tỏa sáng khi Roma cần anh nhất. Ông Garcia và Roma trải qua 4 trận hòa liên tiếp sau khi Totti chấn thương và gặp khó khăn rõ rệt trong tấn công, trừ hiệp hai trận gặp Atalanta mà ông Garcia hài lòng nhất. Nhưng Destro trở lại, giống như một giải pháp khác cho ông Garcia, vốn đang rất khát tiền đạo. Và Destro là biểu tượng của sự trở lại của Roma trận này.

“Những gì xảy ra hôm nay thực sự cần thiết để chiến thắng và tôi rất hạnh phúc cho cầu thủ và CĐV”, HLV Rudi Garcia nói sau trận. “Cũng thật tuyệt cho Destro, người đã nghỉ thi đấu trong thời gian dài. Cậu ấy đã làm tốt, thay đổi trận đấu và ghi dấu ấn” – ông khen ngợi học trò.

Trong chuỗi 4 trận hòa được miêu tả là thất vọng, thực ra Roma cũng học được những bài học nhất định về việc đương đầu với sức ép và tổn thất lực lượng. Họ đã biết đá thiếu Totti phải chơi thế nào và khó khăn thế nào, thứ mà một Roma trên mây sau chuỗi trận thắng không thể mường tượng. Họ cũng biết may mắn không thể đến mãi như trước Udinese, sau những trận hòa. Họ biết tầm quan trọng của sự thực dụng, để đừng mất điểm lãng xẹt như trước Sassuolo nữa…

Pjanic đã phải nhận thẻ đỏ và sẽ vắng mặt trận gặp Milan sắp tới. Nhưng ông Garcia không lo lắng. Totti của người Roma đã ngồi dự bị trước Fio, và sẽ sẵn sàng trước Milan. Cơn bĩ cực đã qua rồi!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X