Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Roma thắng trận thứ 10 ở Serie A: "27 nhà ảo thuật" của ông Garcia

Thứ Sáu 01/11/2013 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 1-0 trước Chievo Verona, AS Roma đã chính thức đi vào lịch sử Serie A với tư cách là đội bóng có khởi đầu tốt nhất. Họ là đội bóng có hàng công tốt nhất (24 bàn) và sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất (1 bàn).

Đi vào lịch sử Serie A

Sau chiến thắng, ông Javier Garcia nhận xét về Chievo, đội mới chỉ có 4 điểm sau 10 vòng đấu và đã thua tới 6 trận liên tiếp. "Thực tế, Chievo không xứng đáng với vị trí trên bảng xếp hạng (cuối bảng). Họ đã chơi rất tốt, một đội bóng có bản lĩnh và kỉ luật". HLV người Pháp không quá lời bởi những khó khăn mà Chievo gây ra cho Roma trong trận đấu ở Olympico đã nói lên điều đó.

Garcia tự hào nhưng vẫn kêu gọi các học trò duy trì sự khiêm tốn
Garcia tự hào nhưng vẫn kêu gọi các học trò duy trì sự khiêm tốn

Trong một ngày mà Totti lẫn Gervinho không thể ra sân vì chấn thương và án treo giò, Roma đã chật vật trước một "Lừa bay" lì lợm vì đang phải vật lộn với cuộc chiến sinh tồn. Áp lực của lịch sử (nếu thắng trận này, Roma sẽ đi vào lịch sử với tư cách là đội khởi đầu tốt nhất Serie A) cũng phần nào khiến cho đội bóng thành Rome cảm thấy đè nén về mặt phong độ. Roma đã chơi khá chậm trong hiệp một. Nhưng điều đó đã được giải tỏa trong hiệp hai, từ phút thứ 61 của trận đấu khi Borriello tung ra cú đánh đầu cận thành tung lưới Chievo từ quả tạt của Alessandro Florenzi.

Roma không thể ghi thêm bàn thắng nhưng họ lại hoàn thành nhiệm vụ chính là giữ vững thành quả. Như 8 trận đấu trước đó, đội bóng của ông Garcia lại giữ sạch lưới, hoàn tất nhiệm vụ 3 điểm và duy trì khoảng cách 5 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi là Napoli và Juventus.

"Roma đã chơi cẩn trọng và biết mình biết ta. Marco (Borriello) đã biết tận dụng cơ hội của mình. Cậu ấy ghi một bàn thắng quan trọng, định đoạt số phận của trận đấu và giúp Roma duy trì vị trí dẫn đầu. Bàn thắng ấy cũng như một lời khẳng định Borriello là một nhân tố quan trọng trong lối chơi của Roma", Totti, ở một góc nào đó trên khán đài Olympico, đã chúc mừng các đồng đội bằng những lời lẽ có cánh như thế. Borriello tỏa sáng, Totti hiểu tính cạnh tranh ở hàng công sẽ cao hơn khi anh trở lại.

Nhưng điều đó không quan trọng. Người thủ quân già của đội bóng thành Rome vẫn đang dõi theo từng bước tiến ngoạn mục của các đồng đội và luôn có những lời lẽ động viên đầy khích lệ như thế...

27 nhà "ảo thuật" của ông Garcia

Sau 10 vòng đấu, chân sút tốt nhất của Roma là Alessandro Florenzi mới chỉ có 4 bàn và kém người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Giuseppe Rossi tới 5 bàn. Nhưng Roma và Inter lại đang là hai đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất (24 bàn). Điều đó cho thấy được sự đồng đều trong khâu làm bàn của các chân sút Roma khi họ không phụ thuộc vào bất cứ một họng súng nào.

"Chúng tôi có 27 nhà ảo thuật trong phòng thay đồ và tất cả họ đều đang làm tốt nhất công việc của mình. Từ thủ môn cho tới người đội trưởng. Tất cả đang tỏa sáng bằng thứ ma thuật của chính họ để cống hiến cho đội bóng bằng tình yêu và sự đoàn kết. Họ muốn ra sân và tìm kiếm chiến thắng", ông Garcia nói với một cách đầy tự hào.

Tính đến thời điểm này, tất cả các cầu thủ có tên trong danh sách đăng kí ở Serie A đều đã ít nhất một lần được ra sân. Trong khi hàng công vẫn đều đặn thay nhau nhả đạn thì hàng thủ thể hiện được sự chắc chắn đến kinh ngạc khi mới chỉ để thua duy nhất 1 bàn sau 10 vòng đấu (trận thắng 3-1 trước Parma). Đó chính là điểm tựa chiến thắng của Roma và nó giải thích vì sao ông Garcia lại khen tất cả các học trò của ông là những nhà ảo thuật.

Barca, với một Messi siêu việt và một Neymar ngẫu hứng, đã phải đứt mạch chiến thắng của họ ở vòng 9 Liga. Bayern Munich, đội bóng thống trị Bundesliga, cũng chỉ duy trì mạch chiến thắng đến vòng 4. Ngay như Arsenal, đội đang dẫn đầu Premier League, thậm chí còn thất bại ở ngay vòng đầu tiên. Với Roma, sau chiến thắng thứ 10 này, ngoài kỉ lục của lịch sử, họ còn có quyền được tự hào bởi đang là đội bóng hay nhất của châu Âu. Nhưng hãy nghe những gì ông Garcia nói.

"Chúng tôi đã đi vào lịch sử? Đó thực sự là một hành trình tuyệt vời. Nhưng Roma không có thời gian để thưởng thức thành quả đó". Rất ngắn gọn và đầy đủ. Thông điệp của HLV người Pháp là rất rõ ràng: Hãy khiêm tốn, tất cả chỉ mới bắt đầu...

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X