Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma thắng nhưng chơi tệ: Không Maicon và Totti, một Roma kỳ dị

Thứ Hai 24/02/2014 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Một Roma hoàn toàn khác biệt” là nhận xét của đội phó Daniele De Rossi về đội bóng của anh, sau trận thắng sát nút Bologna. Khái niệm anh đưa ra, sự khác biệt, hoàn toàn tương thích với Roma rạng sáng qua: Khác biệt với quá khứ. Khác biệt với chính họ thì hiện tại, và khác biệt theo cả chiều hướng tốt lẫn xấu.

 

Dodo chấn thương đùi, Balzaretti chấn thương háng và Maicon cũng bị đau nhẹ trong khi Torosidis ngồi dự bị, khiến Roma hết sạch hậu vệ cánh. Khác biệt xuất phát từ đây, khi ông Garcia bố trí Taddei đá hậu vệ phải và cầu thủ 19 tuổi Romagnoli chơi hậu vệ trái. Các rắc rối bắt đầu hầu hết ở hai biên khi Bologna liên tục khoét vào. Gần như chỉ có Castan và Benatia phối hợp phòng ngự, còn thủ môn De Sanctis liên tục phải trổ tài. Ít nhất 3 lần, anh giúp Roma thoát thua.

Nếu là Roma sau tháng 12 các năm trước, thì có lẽ một trận hòa là kết quả tốt nhất họ có thể đạt được. Nhưng Roma năm nay đã khác so với chính họ trong quá khứ vì biết thắng ngay cả khi chơi tệ. “Vận động viên điền kinh” Gervinho làm thất điên bát đảo hàng thủ Bolgona, trước khi Pjanic chuyền để “Ninja” Nainggolan đệm bóng ghi bàn. Đấy là khác biệt! Mùa này, Roma đã từng thắng nghẹt thở kiểu vậy trên sân Udinese, bật dậy thắng liền 5 trận dù thảm bại Juve 0-3 ở Turin.

Họ đã lỳ lợm hơn, khác hẳn sự mong manh các năm trước, đặc biệt khác với thời Zeman. Đến lúc này, Roma vẫn là hàng thủ mạnh nhất Serie A với chỉ 11 bàn thua, và xét toàn châu Âu thì hàng thủ ấy chỉ kém 2 đội là Olympiakos (thua 9 bàn sau 25 trận) và Bayern Munich (9/21). Thắng Bologna, Roma đã lập kỷ lục giữ sạch lưới 16 trận mùa này, dù như đã nói, họ lập kỳ tích mà hai cánh không biết phòng ngự, theo cách rất kỳ dị.

Sau vòng này thì Totti và Maicon sẽ bình phục chấn thương để khi ấy, cuộc khủng hoảng hậu vệ cánh của ông Rudi Garcia tạm lắng dịu, và cả đội lại chuyển sang lối chơi xoay quanh Totti, thay vì Destro đá cắm. Khoảng cách với Juve hiện là 6 điểm, và Roma kỳ dị này có lợi thế lớn khi không phải dự cúp châu Âu. De Rossi, Garcia, Nainggolan, Benatia… vẫn nói về Scudetto không chút ngượng ngùng, nhưng trước mặt họ là hai trận khó, gặp Inter và Napoli. Sẽ lại khác biệt theo hướng nào đây?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X