Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma sở hữu Nainggolan: Inter và Milan đều phải ghen tị

Thứ Năm 09/01/2014 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus là đội đầu tiên đặt vấn đề. Milan, Inter được cho là giành lợi thế. Fiorentina, Napoli nhảy vào cạnh tranh, sau khi chủ tịch Massimo Cellino của Cagliari khẳng định sẽ bán Nainggolan. Nhưng AS Roma mới là kẻ thắng cuộc, dù tham gia thương vụ sau cùng. Sức hút của họ thật khó cưỡng!

Nainggolan
 

Đó là chiến thắng của tiền. AS Roma  chỉ phải trả cho Radja Nainggolan mức lương 1,4 triệu euro mỗi năm (không kể thưởng), nhưng đã mất chừng 9,5 triệu euro phí ban đầu: Gồm 3,5 triệu euro phí mượn Nainggolan trong 6 tháng, và 6 triệu euro tiền mua 50% giá trị của anh từ Cagliari. Sáu tháng sau, hai đội sẽ thương lượng lần nữa, nhưng tổng số tiền Roma đổ vào Nainggolan có thể lên đến 15,5 triệu euro – không hề rẻ trong thời buổi này.

Một loạt người bạn trong giới cầu thủ gửi tin nhắn hoặc email chúc mừng Nainggolan. “Roma là một CLB lớn và tôi chắc chắn cậu sẽ thành công”, lời chúc của đội trưởng tuyển Bỉ Vincent Kompany. “Tớ đã email đến mọi người rằng cậu là chàng trai mạnh mẽ nhất. Tớ nhớ cậu”, lời chúc của Mauricio Pinilla. Nainggolan xúc động: “Thật khó để rời hòn đảo Sardinia, nơi tôi trưởng thành… Tôi bị thuyết phục, rằng ở đây (Roma) chúng tôi có thể làm nên điều gì đó.

Roma đã quen đổ tiền và quen chiến thắng như thế. Từ khi giới chủ Mỹ mua lại đội bóng từ nhà Sensi, Roma không vung tiền mua siêu sao, nhưng mua rất nhiều cầu thủ trẻ và cầu thủ ở trình độ khá, và mua rất quyết đoán. Năm đầu tiên dưới quyền giới chủ Mỹ, HLV Luis Enrique phải làm quen với 13 cầu thủ mới. Năm thứ hai với Zeman, Roma mua thêm 18 cầu thủ mới. Năm nay với Rudi Garcia, họ có thêm 16 tân binh.

Không được dự cúp châu Âu và bị chính CĐV nhà hoài nghi cơ hội thành công mùa giải này, nhưng Roma vẫn thu hút được những cầu thủ thật sự có tài. Không ai tin Kevin Strootman lại từ chối Manchester Untied để chọn Roma, nhưng anh đã làm thế. Strootman không được níu kéo bằng tình cảm như Daniele De Rossi, cầu thủ cũng từ chối Man United mùa Hè này. Số tiền Roma chi cho PSV mua anh cũng không thuộc hàng bom tấn. Nhưng bằng cách nào đó, Roma vẫn có cầu thủ họ cần.

Bí quyết là Sabatini. Giám đốc Franco Baldini làm việc cho Roma 2 năm, và mua toàn cầu thủ trẻ cho đội như Marquinhos, Lamela, Dodo... Họ đúng là triển vọng. Nhưng họ khiến Roma quá mong manh. Chịu sức ép từ mùa giải thất bại năm ngoái, Baldini từ chức, và mọi công việc liên quan đến chuyển nhượng được giao lại cho Sabatini. Ông làm ngược lại: Mua cầu thủ kinh nghiệm. Morgan De Sanctis, Benatia, Strootman, Nainggolan… Như đã thấy, Roma đang xếp thứ hai và là hàng thủ chắc chắn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X