Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma quyết giữ chân Strootman, MU lại gặp khó

Thứ Bảy 26/07/2014 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang quyết tâm theo đuổi Kevin Strootman nhằm củng có tuyến giữa. Tuy nhiên mới đây đích thân chủ tịch AS Roma Rudi Garcia đã dội một gáo nước lạnh vào tham vọng của MU khi tuyên bố Strootman sẽ không đi đâu trong hè này.

Trong những nỗ lực cải tổ khu trung tuyến, Manchester United vẫn đang miệt mài đi tìm kiếm một mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí tiền vệ trung tâm. Phương án khả thi nhất của MU và cũng là bản hợp đồng MU đã tốn rất nhiều công thay đổi là Arturo Vidal đang đứng trước nguy cơ lớn bị đổ bể. Mới đây đích thân tiền vệ người Chile đã tuyên bố anh sẽ không gia nhập đội chủ sân Ola Trafford.

Chính vì thế, Quỷ đỏ lại quay sang “chèo kéo” một cầu thủ khác cũng đang chơi bóng ở Serie A là Kevin Strootman của AS Roma. Với cái giá 30 triệu bảng và dựa vào uy tín của HLV Louis Van Gaal với Strootman khi còn dẫn dắt ĐT Hà Lan, MU hy vọng sẽ sớm có được chữ ký của tiền vệ này.

MU đang gặp khó trong thương vụ Strootman
MU đang gặp khó trong thương vụ Strootman

Tuy nhiên mới đây, chủ tịch Rudi Garcia của AS Roma lại đem tin buồn đến cho Quỷ đỏ thành Manchester khi tỏ ra rất cứng rắn trong việc giữ chân Strootman. Trước trận giao hữu với chính MU, ông chủ của đội bóng áo bã trầu đã nói rất rõ quan điểm của mình:

“Strootman là cầu thủ của Roma và anh ấy sẽ tiếp tục là người của Roma trong mùa giải tới. Điều đó không còn nghi ngờ gì nữa. Chỉ có cậu ấy mới có thể nói cậu ấy muốn ở lại hay không, nhưng hiện giờ chắc chắn cậu ấy sẽ không đi đâu cả.”

Với tuyên bố này của chủ tịch Garcia, xem ra MU lại một lần nữa vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ CLB chủ quản của các cầu thủ. Nếu như muốn tiếp tục, MU cần phải quyết liệt hơn và dốc hầu bao nhiều hơn nữa mới mong có được Strootman.

Xét trên lý tuhyết, tuyển thủ Hà Lan là người khá phù hợp với MU vào lúc này. Lối chơi mạnh mẽ và di chuyển không biết mệt mỏi ucả Strootman là điều mà MU luôn tìm kiếm ở những mục tiêu nơi tuyến giữa của mình. Hơn nữa HLV Van Gaal đã có quãng thời gian trực hiếp dẫn dắ Strootman trong màu áo Cơn lốc màu da cam, ắt hẳn ông phải biết rõ phong cách chơi bóng cũng như những điểm mạnh, điểm yếu của cầu thủ này.

Mùa hè vừa rồi, Strootman đã không thể cùng ĐT Hà Lan tham dự VCK World Cup 2014 do không kịp bình phục chấn thương. Hiện tại anh vẫn đang điều trị chấn thương nhưng đã có những dấu hiệu khả quan về tình hình của cầu thủ 24 tuổi này. Anh đang tập luyện ở Boston, nơi Roma đóng quân với một giáo án đặc biệt và không loại trừ khả năng cầu thủ Hà Lan này sẽ ra sân ngay trong trận đấu với MU sắp tới đây.

Kevin Strootman chuyển đến Roma từ PSV Eindhoven mùa hè năm ngoái với giá chuyển nhượng 17 triệu euro. Anh đã có mà ra mắt ấn tượng khi bàn cho Roma trên chính đất Mỹ trước các cầu thủ Ngôi sao MLS. Strootman cũng đã thi đấu rất thành công trong màu áo Roma trong nửa đầu mùa giải năm ngoái trước khi dính chấn thương hồi tháng 3 và phải nghỉ thi đấu cho đến giờ. Thật ra Strootman đã là mục tiêu theo đuổi của MU từ thời anh còn thi đấu ở Hà Lan trong màu áo PSV, và đây sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ hoàn tất ước muốn sở hữu tiền vệ này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X