Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Roma: Ngày Totti trở lại…

Thứ Hai 23/12/2013 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày mà Roma đại thắng Catania đến 4 bàn trắng, các khán đài sân Olimpico sục sôi đón chào sự trở lại của người đội trưởng mẫu mực Francesco Totti sau những tháng ngày rời xa sân cỏ vì chấn thương.

Sau khởi đầu mùa bóng hết sức ấn tượng, với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp, thì Roma bắt đầu có dấu hiệu sa sút. Dù chưa hề nếm mùi thất bại, nhưng các trận hoà liên tiếp của đội bóng này đã khiến họ bị Juventus bỏ lại phía sau.

 

Nguyên nhân sa sút của Roma thì có rất nhiều, trong đó việc thiếu vắng Totti là nguyên nhân cốt yếu dẫn đến sự sa sút ấy. Cũng không quá khó hiểu để lý giải điều này, vì dù đã lớn tuổi, nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng lên lối chơi toàn đội của Totti là vô cùng lớn.

Tuy nhiên để có lối chơi tấn công hiệu quả, có những ý tưởng phát triển lối chơi sắc sảo, Roma phải cậy nhờ rất nhiều vào tài năng của Totti. Kinh nghiệm cùng những kỹ năng chơi bóng của anh vẫn chưa hề mất đi. Với các Romanistas, có anh, là sẽ có những bữa tiệc bóng đá, và ngược lại.

Ở trận thắng Catania hôm 22/12 vừa qua, Totti đã trở lại đội hình xuất phát, đá ngay phía sau tiền đạo mũi nhọn Destro trong hệ thống 4-2-3-1 mà HLV Rudi Garcia áp dụng. Ngay lập tức, Totti đã thể hiện được khả năng lĩnh xướng hàng công của mình và đóng góp lớn vào chiến thắng của Roma.

Dù cho Totti vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, nhưng những tín hiệu tích cực đã được anh thể hiện thông qua 90 lần chạm bóng, chuyền bóng chính xác đạt tỉ lệ 80% và thực hiện 3 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Totti chơi gần hết trận, trước khi nhường chỗ cho Federico Ricci. Có lẽ, ông Garcia chưa dám để “số 10” của Roma hoạt động hết công suất, vì sợ anh tái phát chấn thương. Cũng ở trận này, vị HLV người Pháp đã bố trí Totti đá như một hộ công, khác một chút so với vai trò của anh trước đó.

Chiến thắng trước Catania đã giúp Roma tiếp tục bám đuổi Juventus trên bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn. Họ đang tìm lại được phong độ sau chuỗi trận bết bát và sẵn sàng gửi lời tuyên chiến đầy sức nặng đến đội bóng thành Turin cho tham vọng cạnh tranh Scudetto. Niềm tin của người Roma ngày càng có cơ sở khi thủ lĩnh Totti của họ đã trở lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X