Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma khủng hoảng chấn thương: Chờ tài xoay xở của Rudi Garcia

Thứ Năm 16/10/2014 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thất bại gây tranh cãi trước Juventus đã trôi qua, giờ là lúc Roma phải đối diện với vấn đề mới. 8 cầu thủ trong tay HLV Rudi Garcia đang chấn thương, trong lúc 2 trận quyết đấu với Bayern ở Champions League đã tới gần.

CHẤN THƯƠNG LAN TRÀN OLIMPIO

AS Roma đã phải bước vào 2 trận đấu đầy quan trọng mới đây trước Man City và Juve cùng với gương mặt vô danh Lukasz Skorupski trong khung thành. Nhưng ngay khi thủ môn chính Morgan de Sanctis bình phục chấn thương bàn tay và sẵn sàng tái xuất cuối tuần này trong trận tiếp Chievo, HLV Garcia lại có thêm những mối lo ngại mới.

Keita (trái-ảnh nhỏ) là ca chấn thương mới nhất của Roma khiến HLV Garcia phải liệu cơm gắp mắm
Keita (trái-ảnh nhỏ) là ca chấn thương mới nhất của Roma khiến HLV Garcia phải liệu cơm gắp mắm

Chấn thương bắp chân của Seydou Keita khiến tiền vệ trụ cột người Mali bị loại khỏi vòng chiến đấu trong vòng 15-20 ngày, đó là ca bệnh mới nhất của Roma, kéo dài thêm danh sách thương binh lên tới 8 cầu thủ, nhiều nhất tại Serie A. Trong số này, ngoại trừ tiền đạo hết thời Marco Borriello và hậu vệ trẻ Jsoe Holebas, 6 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt thường xuyên đá chính.

Nếu không kể 2 thương binh dài hạn Federico Balzaretti và Kevin Strootman, 4 cầu thủ Leandro Castan, Daniele de Rossi, Keita và Juan Iturbe đều được xem là sẽ sớm bình phục. Tuy nhiên, những ca chấn thương liên tiếp của họ đã đặt ra một tiền lệ xấu, ai có thể đảm bảo danh sách thương binh của Roma không dài thêm, khi mật độ thi đấu của đội bóng thủ đô ngày càng dày?

Một trường hợp đáng quan tâm là De Rossi, người vừa lỡ cơ hội kỷ niệm trận thứ 100 khoác áo ĐT Italia (đang có 99 trận) do chấn thương bắp chân. Sau cuộc kiểm tra y tế mới nhất, triển vọng đội phó của Roma trở lại ở trận gặp Bayern là khá mong manh.

Như vậy, tuyến tiền vệ đội chủ sân Olimpico sẽ thủng nghiêm trọng với sự vắng mặt của Keita, De Rossi và trước đó là Strootman. Hàng thủ cũng không yên với các ca chấn thương của Castan và Holebas cùng với án treo giò 2 trận ở Serie A dành cho Kostas Manolas.

GARCIA SẼ LIỆU CƠM GẮP MẮM THẾ NÀO?

Francesco Totti đã thi đấu 447 phút, thậm chí ít hơn cả cùng thời điểm này mùa trước (464 phút). Nhưng nếu mùa trước Totti chỉ phải thi đấu với nhịp độ 6-8 ngày/trận, thì mùa này anh đã phải ra sân thường xuyên hơn. Gần đây, lần đầu tiên dưới thời HLV Garcia, Hoàng tử thành Rome phải đá 4 trận liên tiếp (gặp Parma, Verona, Man City và Juve) chỉ trong vòng 11 ngày.

Đó là hiệu suất ra sân khủng khiếp nếu biết rằng Totti vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 38. Do tuổi tác, Totti từng gặp nhiều chấn thương lặt vặt trong vài năm qua, nếu tình trạng liên tục phải ra sân cày ải tiếp diễn, khả năng rất cao là Hoàng tử thành Rome cũng sẽ gặp vấn đề thể lực.

Lấy Totti làm ví dụ để thấy HLV Garcia đang lúng túng ra sao trong việc xoay tua, điều ông không mấy khi phải làm mùa giải trước bởi Roma chỉ đá mỗi Serie A. Nhưng bây giờ họ còn phải tham chiến tại Champions League, mà cụ thể trước mắt là 2 cuộc đọ sức rất quan trọng trước đối thủ Bayern mạnh hơn họ về mọi mặt.

Có thể không giỏi như người đồng nghiệp Rafael Benitez ở Napoli, nhưng HLV Garcia cũng sẽ phải làm quen với kỹ năng xoay tua, chìa khóa để ông có thể duy trì thể lực cho các cầu thủ trụ cột trong giai đoạn đầy căng thẳng về lịch thi đấu!

Roma sẽ giới thiệu Paredes
Chấn thương lan tràn của các trụ cột tạo điều kiện cho sự xuất hiện của những gương mặt mới. Leandro Paredes sẽ được HLV Garcia cho đá chính cuối tuần này trước Chievo, đây sẽ là lần đầu tiền vệ 20 tuổi người Argentina này ra sân trong đội hình xuất phát. Roma đang mượn Paredes từ Boca và được xem là đã đạt thỏa thuận mua đứt tiền vệ này vào cuối mùa.
  
Theo
 Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X