Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma – Inter, còn 2 ngày: Nhớ cú "xúc thìa" của Totti

Thứ Sáu 28/02/2014 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bạn còn nhớ bàn thắng đó? Ngày 26/10/2005, tại mùa giải đen tối nhất của Calcio tính từ thế kỷ 21, Roma đã thắng Inter ngay ở Giuseppe Meazza đầy ấn tượng với tỉ số 3-2. Họ dẫn trước 3-0. Và họ đã thắng nhờ 1 bàn sẽ lưu dấu mãi mãi trong lịch sử đối đầu hai đội: Francesco Totti đi bóng từ giữa sân, tiếp cận vòng cấm rồi sục bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Toldo ghi bàn. Một tuyệt tác Cucchaio!

 

Trận đấu đã mở ra trang sử mới cho Calcio: Vụ Calciopoli nổ ra vào cuối mùa đẩy đội đáng ra vô địch là Juventus xuống Serie B, đút vào túi Inter một Scudetto và cả một thời kỳ thống trị Calcio kéo dài 5 năm, đồng thời, đưa Roma xếp thứ hai. Roma sau đó cạnh tranh Scudetto với Inter mùa 2007-08 và 2009-10, và dù đều thất bại, thì đội Roma của Spalletti ấy vẫn thổi vào giải đấu làn gió mới từ thứ bóng đá tấn công.

 Như cú “ngả bàn đèn” phi thường của Youri Djorkaeff năm 1997, cú sút xa tung lưới Roma, gỡ hòa cho Inter ở phút 89 của Javier Zanetti năm 2007, cú “xúc thìa” của Totti mang tính biểu tượng những trận Roma  - Inter. Sau bàn thắng ấy, số phận Roma và Inter quấn lấy nhau: Roma trải qua 6 đời HLV, đổi chủ và chỉ đến mùa này mới tìm được đường đi. Inter đã chia tay Massimo Moratti chậm hơn, và chỉ cần đọc thông tin họ muốn mua Nemanja Vidic và Patrice Evra là thấy, tân Chủ tịch Erick Thohir sẽ còn mất nhiều thời gian để thực sự hiểu đội bóng.

Gặp Inter tạo ra các bước ngoặt cho Roma: Trận thắng Inter 4-0 mùa 2011-12 là trận hay nhất của triều đại Luis Enrique trước khi anh bị sa thải. Trận thắng Inter 3-1 mùa 2012-13 là trận hay nhất triều đại Zdenek Zeman 2.0, trước khi ông cũng bị sa thải vào cuối mùa. Lượt đi mùa này, Roma thắng Inter 3-0 trong bối cảnh cả hai đội đều đang có phong độ tốt. Chiến thắng như một lời chào của triều đại Rudi Garcia.

Thời điểm này, Roma đã hơn Inter 17 điểm (đá ít hơn 1 trận) nên hai đội không cạnh tranh quyền lợi. Tuy nhiên, duyên nợ quá nhiều giữa hai đội bóng sẽ là chất xúc tác tạo ra cuộc so găng hạng nặng. Ví dụ: HLV Mazzarri của Inter từng được Roma liên hệ trước khi vời Andreazzoli; Mattia Destro, trước khi ghi 3 bàn trong 2 lượt trận gặp Inter ở bán kết cúp Italy mùa trước, là thành viên đội trẻ Inter; Diego Milito đã ký hợp đồng ghi nhớ với Roma trước khi cựu Giám đốc thể thao Prade bỏ cuộc. Hay Maicon, vốn là thành viên InterMou huyền thoại giành cú ăn 3 mùa 2009-10, tương tự như trung vệ Samuel đã giành Scudetto 2001 với Roma…

Duyên nợ chồng chất, sẽ biến Olimpico thành võ đài đặc quánh thù hận sau đây 2 ngày nữa, dù thực tế, sân nhà của Roma sẽ bị đóng cửa khu khán đài phía Bắc (Curva Nord), theo lệnh phạt của CONI (Ủy ban Olympic Italy).

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X