Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma gạt Arsenal, chính thức chấp nhận bán Lamela cho Tottenham

Thứ Năm 29/08/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội bóng đến từ Italia mới đây đã xác nhận tiền đạo người Argentina Erik Lamela đã chuyển tới Spurs để hoàn tất những thủ tục cuối cùng về các điều khoản cá nhân. Chỉ cần Lamela hoàn tất một số thủ tục cuối, anh sẽ chính thức trở thành lính của Andre Villas-Boas.

Erik Lamela đã sẵn sàng là một Bale mới
Erik Lamela đã sẵn sàng là một Bale mới

Nếu bán Lamela cho Tottenham, Roma sẽ phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của mình trong mùa hè này. Hiện tại, kỉ lục chuyển nhượng của đội bóng thủ đô xứ sở mỳ ống thuộc về Marquinhos, trung vệ 19 tuổi chuyển từ Roma sang PSG với mức giá 32.5 triệu euro. Lần này, Roma cùng Tottenham đã "chung tay" lập nên một kỉ lục mới: thỏa thuận cuối cùng của 2 đội bóng này cho hay Lamela sẽ chia tay đội bóng đến từ Serie A để gia nhập Premier League với giá 30 triệu euro, cộng thêm 5 triệu euro phụ thuộc vào màn trình diễn của chân sút sinh năm 1992 tại White Hart Lane. Tổng cộng, thương vụ Erik Lamela ngốn của Spurs 35 triệu euro.

Trước hết, Tottenham sẽ trả cho Roma 30 triệu euro (25.7 triệu bảng) phí chuyển nhượng ban đầu, rồi sau đó số tiền còn lại sẽ được thanh toán trong những năm tiếp theo tùy vào thỏa thuận của 2 đội bóng. Chỉ trong ngày hôm nay, Lamela sẽ chính thức là người của Tottenham, và đương nhiên Roma cần tìm ngay người thay thế. Adem Ljajic của Fiorentina đã lọt vào tầm ngắm - trong thương vụ này Roma một mình một ngựa khi AC Milan đã theo Ljajic cả một mùa hè, nhưng cuối cùng lại phải buông tay vì những đòi hỏi của La Viola về giá cả bị cho là không hợp lý. Nếu quyết tâm trong 4 ngày còn lại của TTCN mùa hè, Roma sẽ không còn phải bận tâm về sự ra đi của Lamela.

Giám đốc kĩ thuật của Tottenham Franco Baldini chính là người đã mang chân sút 21 tuổi này về Stadio Olimpico từ River Plate hồi năm 2011 khi ông còn nắm quyền tại Roma. Trong thương vụ lần này, Baldini cũng là tác nhân chính để thương vụ diễn ra khá thuận lợi và khép lại chỉ sau 2 tuần đàm phán. Với Roma, đây là kỉ lục bán người của mùa hè này, còn với Tottenham đây là kỉ lục mua người của họ. Lần lượt Paulinho và Soldado đã đến với các mức giá lần lượt là 17 và 30 triệu euro, và lúc này Lamela cập bến White Hart Lane với giá 35 triệu. 3 số tiền này cộng lại chưa bằng chi phí mà Real Madrid trả cho Tottenham để có được sự phục vụ của Gareth Bale (có thể là 91 hoặc 99 triệu euro). Có thể thấy nhờ số tiền mà Bale đem lại, Tottenham đã sắm về cho mình 4,5 tân binh chất lượng (có cả sự góp mặt của Necer Chadli và Etienne Capoue).

Erik Lamela hứa hẹn sẽ là người thay thế hoàn hảo cho Gareth Bale tại Real Madrid khi anh sở hữu tốc độ và khả năng bứt phá không thua gì tiền vệ người xứ Wales. Vị trí sở trường của Lamela là tiền đạo cắm, nhưng anh hoàn toàn có thể đá dạt được biên trái. Trong 33 trận tại Serie A mùa vừa qua, tiền đạo 21 tuổi có 15 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, quá tốt cho một chân sút trẻ và mới chỉ chơi tại Serie A được 1 năm trước đó. Xem ra, mức phí 35 triệu euro cho một tài năng trẻ còn nguyên tiềm năng phát triển là nước đi thông minh của Daniel Levy. 

Chấp nhận bán Lamela cho Tottenham, Roma đã phải từ chối Arsenal với lời đề nghị trị giá 32 triệu euro. Với việc tập trung cho thương vụ Di Maria, Arsenal quay đi quay lại đã mất người cho địch thủ cùng ở thành London. Xem ra một mùa hè thất bại đang đền gần với Arsene Wenger cùng các cộng sự.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X