Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma đứt mạch thắng ở Serie A: Lời cảnh báo đầu tiên

Thứ Hai 04/11/2013 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, “tàu tốc hành” AS Roma đã chạy chậm lại vì bị “trật bánh” ở ga Torino. Không thể nói trận sân khách hòa 1-1 này là thất bại hay là kết quả thất vọng với các học trò của ông Rudi Garcia nhưng ít nhiều gì thì nó cũng cho thấy là đội bóng thủ đô không thể trận nào cũng chơi với sự hưng phấn và hoàn hảo cao nhất để đánh bại đối thủ của họ.

Sau 743 phút giữ sạch lưới, Morgan de Sanctis mới lại phải làm việc mà anh không muốn chút nào là vào lưới nhặt bóng. Một người cũ của Roma đã “giết” Roma. Alessio Cerci trưởng thành từ đội trẻ Roma, từng đá cho Giallorossi trong giai đoạn 2003-2010, đã khiến mạch thắng của Roma dừng lại ở con số 10. Khách quan mà nói, trận hòa 1-1 là công bằng với những nỗ lực của Torino trong hiệp 2 khi họ vùng lên dữ dội, gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm mà nếu không có tài năng của thủ thành De Sanctis thì Roma có thể đã thủng lưới nhiều hơn 1 bàn. Số liệu thống kê cho thấy Torino thậm chí sút cầu môn còn nhiều hơn cả Roma (14 so với 12 cú sút của đối thủ) trong đó họ có 5 cú sút trúng đích (Roma có 3). 

Roma vẫn bất bại ở Serie A
Roma vẫn bất bại ở Serie A

Một điểm giành được trên sân khách hoàn toàn không tồi. Nó chỉ là bước lùi của Roma so với chính...Roma mà thôi. Họ vẫn bất bại nhưng không còn toàn thắng nữa. Chưa thể nói đây là dấu hiệu cho thấy đội bóng này sẽ chững lại trong thời gian tới hay đã đến điểm tới hạn. Ít nhất lịch đấu trong 3 vòng tới vẫn ủng hộ Roma. Sau Torino, họ được đá liền 2 trận sân nhà với Sassuolo và Cagliari, tiếp theo là trận sân khách ở Atalanta. Về lý thuyết thì khoảng cách 3 điểm nhiều hơn Juve và Napoli sau vòng 11 này là nhỏ nhưng có thể vẫn đủ cho Roma giữ ngôi đầu nếu không có địa chấn xảy ra ở những vòng đấu tới đây, nhất là khi Juve và Napoli sẽ phải đối đầu với nhau ở vòng 12.

Tuy nhiên, cũng không thể nói rằng Roma vẫn hoàn hảo sau 11 vòng đấu đã qua. Vấn đề không phải là họ đã thủng lưới  sau hơn 700 phút sạch lưới. Điểm nhấn ở đây là Roma đã trải qua 3 trận Serie A liên tiếp mà chỉ ghi được đúng 1 bàn/1 trận. Có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên không khi 3 trận Roma tấn công (và phản công) khó nhọc như vậy cũng là 3 trận Totti vắng mặt? Rất khó tin đây là chuyện tình cờ. Thủ quân của Roma đã chơi cả 8 trận đầu mùa và không trận nào Roma ghi ít hơn 2 bàn thắng. Nhưng 3 trận gần nhất, Totti không ra sân vì chưa khỏi chấn thường bắp đùi, Roma chỉ diễn “điệp khúc 1 bàn”. 

Dù đã cao tuổi nhưng rõ ràng kinh nghiệm và đẳng cấp của Totti vẫn là những phẩm chất mà không có cầu thủ Roma nào khác sánh được vào lúc này. Anh có thể ghi bàn (đã ghi 3 bàn, chỉ kém Florenzi 4 bàn), có thể kiến tạo, có thể thu hút hậu vệ đối phương...Không có Totti, Roma mất đi một vũ khí tấn công hay phản công lợi hại, một thủ lĩnh chuyên môn của đội bóng ở trên sân. Cũng phải nói thêm rằng kỳ tích thắng liên tiếp 10 trận Serie A đầu mùa nếu không phải là tạo ra áp lực cho chính Roma (lúc nào cũng muốn chơi hoàn hảo như họ từng chơi) thì chắc chắc là tạo cảm hứng cho các đối thủ của họ đá với quyết tâm, sự tập trung và khát khao chiến thắng cao nhất.

Đơn giản vì sau khi Roma thắng như chẻ tre, đánh bại cả các đối thủ tên tuổi như Lazio, Inter Milan, Napoli thì các đối thủ của họ giờ đã coi Giallorossi là đội bóng cần phải đánh bại. Nên mỗi khi gặp Roma bây giờ là họ luôn chơi với 100% quyết tâm và khả năng có thể. Thế nên, có thể hình dung là 3 trận đấu liên tiếp vừa qua mà Roma chỉ ghi được 1 bàn/1 trận chỉ là khúc dạo đầu cho chặng đường chông gai mà họ sẽ phải đi qua trong thời gian sắp tới. Những cuộc đua đường trường ở Serie A không bao giờ đơn giản mà đội vô địch chắc chắn phải là đội giỏi đua đường dài.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X