Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma "cô đơn" trên đỉnh: Ngọn lửa màu bã trầu

Thứ Sáu 27/09/2013 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ánh sáng từ Roma, đội độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với kỳ tích toàn thắng cả 5 trận đầu mùa, đã cứu vãn vòng đấu mà Serie A một lần nữa bị che phủ bởi bê bối trọng tài liên quan đến lợi ích của Juventus. Đánh bại Sampdoria 2-0, Roma đã lần đầu tiên kể từ tháng 4/2010 dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A, tuy nhiên họ phải cảm ơn Sassuolo, đội đã anh dũng cầm hòa Napoli 1-1 ngay trên sân khách.

Kỷ lục của Garcia

Rudi Garcia là ai? Hãy hỏi những người hâm mộ Roma. Hai tháng trước đây, nhà cầm quân người Pháp vẫn gần như vô danh ngay cả với giới romanista, nhưng bây giờ, ông là một thần tượng mới ở thủ đô Italy. Ông, người đến Roma trong sự hồ nghi, đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử đưa đội bóng này toàn thắng 5 trận đầu mùa. Roma từng 2 lần có cơ hội này vào các mùa 1952-53 và 1960-61, nhưng đều thất bại ở trận thứ 5.

Roma đã gây bất ngờ khi toàn thắng sau 5 vòng.
Roma đã gây bất ngờ khi toàn thắng sau 5 vòng.

Cả hai bàn Roma ghi vào lưới Samp (do công các tân binh Benatia và Gervinho) được ghi ở thời điểm Rudi Garcia đã bị “mời” lên khán đài ngồi do lỗi phản đối trọng tài, càng nhấn mạnh dấu ấn của tân chiến lược gia này tại đội bóng áo màu bã trầu. Roma, từ nỗi thất vọng và hoài nghi sau khi bán đi nhiều ngôi sao, đang nổi lên là kẻ thách thức thực sự với tham vọng Scudetto của Juventus và Napoli.

Garcia chọn sơ đồ 4-3-3 với lối chơi tấn công toàn diện, và kết quả thu được thật đáng nể. Chỉ sau 5 vòng, đã có 9 cầu thủ của Roma ghi bàn, trong đó có 4 tân binh (Ljajic 2 bàn, Gervinho, Strootman, Benatia mỗi người 1). Thực tế toàn bộ 12 bàn thắng của Roma được ghi trong hiệp hai nói lên điều gì? Đội bóng ấy đang mang phong cách của Inter thời Mourinho và Juventus thời Conte: trở nên mạnh nhất vào lúc đối thủ không còn duy trì được thể lực và sự tập trung cao nhất.

Roma thắp sáng calcio

“Hiện tượng” Roma giúp người ta tạm quên đi một Serie A xấu xí như thường lệ khi chất lượng trọng tài và sự thất thường của những đội bóng lớn tiếp tục làm buồn lòng người hâm mộ. Juventus hôm qua đã thắng Chievo 2-1 để nhọc nhằn bám đuổi Roma, nhưng chiến thắng ấy không hề xứng đáng.

Trọng tài Andrea De Marco, với sự “giúp sức” của trợ lý Preti, đã tước của Chievo bàn thắng hợp lệ 100% ở thời điểm tỷ số là 1-1, phạt tiền đạo Thereau lỗi việt vị trong khi anh này hoàn toàn không tham gia vào pha bóng mà Paloschi sút tung lưới Buffon. Người ta lập tức nhớ ra rằng chính bộ đôi cầm còi này đã “tặng” Juve bàn mở tỷ số trong trận thua Inter 1-3 mùa trước, tình huống Asamoah việt vị cả mét trước khi chuyền cho Vidal ghi bàn, cũng như trận Juve thắng 1-0 trên sân Catania ngày 28/10/2012, với bàn quyết định cũng từ một pha việt vị của Vidal, sau khi đội chủ nhà bị tước một bàn thắng không thể tước.

Gạt qua bên những bê bối trọng tài đã trở thành quen thuộc, Juve vẫn không xứng đáng giành 3 điểm với một màn trình diễn tồi tệ nữa nơi hàng công. Dứt điểm 18 lần chỉ ghi được 1 bàn thắng may mắn (bàn còn lại do hậu vệ Chievo “ghi” giúp), tạt 35 cú chỉ thành công 8, kiểm soát 71% bóng nhưng lẽ ra đã thua, trận thứ tư liên tiếp bị dẫn trước… là những thực tế “khó coi” với các nhà đương kim vô địch. Trong khi, lịch đấu gian nan đầu mùa mới chỉ đi được nửa đường và sắp tới Torino (đang chơi rất hay), Galatasaray, Milan, Real Madrid và Fiorentina đang chờ.

Juve tệ, nhưng bằng cách nào đó, họ còn chiến thắng. Napoli thì không. Ngay cả khi dẫn trước một Sassuolo vừa “nát vụn” dưới tay Inter, đội bóng bách chiến bách thắng trước đó cũng không giữ được 3 điểm ở lại sân San Paolo. HLV Benitez phân trần rằng “Napoli không thể thắng tất cả các trận”, nhưng rõ ràng không hạ được đội bét bảng trên sân nhà là rất khó tha thứ. Phải chăng hội chứng “ngủ quên” đã sớm trở lại với đội bóng này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X