Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma CHÍNH THỨC sa thải HLV Spalletti dù vừa trải qua mùa giải thành công nhất

Thứ Ba 30/05/2017 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB AS Roma vừa đưa ra thông báo sa thải HLV Luciano Spalletti, dù cho họ vừa trải qua mùa giải với 87 điểm tại Serie A và 90 bàn thắng, những thành tích tốt nhất trong lịch sử đội bóng áo màu bã trầu.

HLV Luciano Spalletti được các CĐV AS Roma coi là nhà cầm quân xuất sắc bậc nhất lịch sử đội bóng, qua giai đoạn 2005-09 dẫn dắt họ thành công. Vào tháng 1 năm ngoái, HLV Spalletti đã một lần nữa nhận lời mời để trở lại dẫn dắt AS Roma. Ngay ở mùa giải trọn vẹn đầu tiên trở lại, ông đã giúp AS Roma giành tới 87 điểm và ghi tổng cộng 90 bàn thắng, những lịch sử đội bóng. Dẫu vậy, BLĐ của Giallorossi vẫn đưa ra quyết định sa thải Spalletti.

Roma CHINH THUC sa thai HLV Spalletti du vua trai qua mua giai thanh cong nhat hinh anh goc
Luciano Spalletti chính thức bị sa thải

Có khá nhiều lý do dẫn đến quyết định sa thải HLV Spalletti của BLĐ Roma. Một trong số đó là mối quan hệ không tốt của ông với đội trưởng huyền thoại Francesco Totti. Cầu thủ vừa mới rời Roma sau 28 năm gắn bó này được cho là sẽ trở thành giám đốc của đội trong thời gian tới. Ngoài ra, vị trí thứ hai của AS Roma mùa này vẫn không khiến những ông chủ của đội bóng hài lòng.

HLV Spalletti có lẽ cũng không phải quá buồn bởi nhiều khả năng ông sẽ trở thành tân HLV của Inter Milan, đội bóng có sự hậu thuẫn của các ông chủ người Trung Quốc và đang nhắm tới hàng loạt siêu sao như James Rodriguez hay Angel di Maria. Theo chiều ngược lại, AS Roma sẽ chọn người kế nhiệm là ông Eusebio Di Francesco, HLV vừa giành nhiều thành công cùng Sassuolo. Eusebio là một trong số những thành viên quan trọng giúp AS Roma đoạt chức vô địch Serie A năm 2001, danh hiệu Scudetto gần nhất của “những chú sói”.

Phát biểu về sự ra đi của HLV Spalletti, chủ tịch Jim Pallotta nói: “Chúng tôi muốn dành những lời cảm ơn chân thành nhất đến Luciano Spalletti vì sự cố gắng và những thành công mà ông ấy đã mang lại cho đội bóng. Dưới bàn tay của Spalletti, đội bóng này đã đoạt nhiều điểm số và ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội bóng.”

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X