Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma bị Sassuolo cầm hòa: Nhớ "bữa tiệc" của Totti

Thứ Ba 12/11/2013 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể khẳng định quãng thời gian trăng mật của HLV Rudi Garcia tại Roma đã chấm dứt, từ trận hòa Sassuolo. Tấn công cả trận, áp đảo hoàn toàn, dứt điểm nhiều vượt trội, nhưng chỉ ghi 1 bàn và bị gỡ ở phút 94, quả là kịch bản tệ hại với đội Bã trầu.

Điềm gở được báo từ phút 33, khi Marco Borriello chấn thương để Bradley vào thay. Anh là tiền đạo thứ tư của Roma bị chấn thương. Mọi kế hoạch bị đảo lộn từ đó, với Ljajic được đẩy vào chơi tiền đạo. Sự vô duyên của anh là một phần nguyên nhân Roma không thể thắng.

 

Thất vọng Adem Ljajic

Tổng cộng, Adem Ljajic đã dứt điểm 7 lần về phía khung thành Sassuolo, nhiều hơn hẳn những đồng đội còn lại. Nhưng chỉ 4 lần anh sút trúng đích, và cả 4 đều bị thủ môn Pegolo chặn lại. Các cơ hội Roma tạo ra đều bị bỏ phí. Ông Rudi Garcia sốt ruột đến nỗi phải cho tiền đạo 20 tuổi Gianluca Caprari vào sân ở phút 76. Nhưng anh không phải gà son.

Tổng số cú dứt điểm của Roma về khung thành Sassuolo lên đến 16, và một nửa trong số ấy ở trong vòng cấm. nhưng chỉ trúng đích 6. Đó là hiệu suất tồi tệ của một đội bóng hướng đến Scudetto. Ông Rudi Garcia ngán ngẩm: “Roma đã không kết liễu Sassuolo. Nếu bạn không ghi bàn thì tỉ số 1-0 là quá mong manh”. Càng đau cho Roma, khi người hạ họ phút 94 là một cầu thủ có một nửa quyền sở hữu thuộc đối thủ cạnh tranh Juventus, Domenico Berardi. Cú đá quyết đoán sau pha lộn xộn trong vòng cấm của anh, chấm dứt 546 phút sạch lưới của Roma trên sân nhà.

Đó là trận đấu Roma chỉ có đúng 1 tiền đạo thực thụ có thể đá là Marco Borriello. Florenzi chạy cánh. Việc của Ljajic lẽ ra là quấy phá từ tuyến hai. Gervinho có tên trên ghế dự bị, nhưng anh chưa khỏe hẳn. Chấn thương đã cướp đi của ông Rudi Garcia 3 tiền đạo trụ cột là Totti, Gervinho và Mattia Destro. Và chuyện thiếu tiền đạo thực ra đã ảnh hưởng đến đội Bã trầu từ sau trận gặp Napoli. Roma chỉ ghi đúng 4 bàn trong 4 trận từ khi Totti và Gervinho chấn thương. Trước đó, họ là hàng công mạnh nhất Serie A. Bây giờ, Inter đã vượt lên với 3 bàn nhiều hơn.

Roma nhớ Totti

Đây là lúc các CĐV Roma nhớ người đội trưởng của họ hơn bao giờ hết. “No Totti, no Party”, quả không sai. Giallorossi đứt chuỗi trận thắng liên tiếp trong thời gian Totti chấn thương. Họ không thể ghi bàn khi Totti không thi đấu. Và thực ra ngay trận thắng được mô tả là “quả cảm” ở Udine, cũng có phần nhiều nhờ may mắn. Udinese đã ép Roma bẹp dí hôm đó, và Bradley chỉ bất ngờ được vận đỏ xướng tên.

Francesco Totti là hơn một nửa sức mạnh tấn công của Roma. Trong hệ thống của ông Rudi Garcia, Totti thường chơi ở trung tâm hàng công ba người, nhưng không đá cắm, mà lùi sâu như tiền đạo ảo. Anh lôi kéo hậu vệ đối phương, và là ngòi nổ. Trước khi chấn thương, Totti kiến tạo 6 bàn cho các đồng đội. Một phân tích từ Four Four Two chỉ ra rằng, dù ông Rudi Garcia sử dụng anh ở vai trò nào, tiền đạo trái giống thời Zeman hay tiền đạo ảo như mới đây, Totti đều hoàn thành xuất sắc. Trước những đối thủ chơi co cụm như Sassuolo, có thể chỉ một đường chuyền của Totti sẽ giải quyết mọi chuyện.

Dù sao thì hòa lúc này, ở khía cạnh nào đó vẫn là điềm may. Chuỗi trận thắng bây giờ sẽ không ám ảnh Roma nữa. Giờ là lúc họ nghỉ ngơi 2 tuần trong quãng nghỉ cho đội tuyển quốc gia, và là lúc cầu Chúa phù hộ để Totti và Gervinho khỏe hẳn, sau đó tiếp tục chiến đấu. Nếu Roma muốn giành Scudetto, tăng cường lực lượng vào mùa Đông là cần thiết. Nhưng dù có mua thêm siêu sao nào đi nữa, thì Totti vẫn nên hiện diện trên sân. Anh là linh hồn, anh là thủ lĩnh. Anh trở lại, “party” mở lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X