Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 3-1 Lazio: Phao cứu sinh cho HLV Di Francesco

Chủ Nhật 30/09/2018 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những kết quả tồi tệ thời gian qua, HLV Di Francesco của Roma rất cần một chiến thắng để giữ yên cho chiếc ghế của mình và may mắn là Lazio đã xuất hiện.
BÀN THẮNG
Roma: Pellegrini (45’), Kolarov (71’), Fazio (86’)
Lazio: Immobile (67’)

Sau thời gian dài thi đấu với tinh thần ủ dột, Roma đã có một trận derby xuất sắc để đánh bại đối thủ cùng thành phố Lazio. Chiến thắng này cũng có ảnh hưởng cực lớn đến chiếc ghế đang lung lay của HLV Eusebio Di Francesco.


Sức ép đè nặng lên vai HLV Di Francesco khi bước vào trận derby Capitale. Từ cả tuần trước đó, BLĐ Roma đã liên hệ với một loạt ứng viên để chuẩn bị thay thế Di Francesco. Tuy nhiên, dàn cầu thủ Roma đã chơi trận cầu đầy dũng cảm, như một cách chứng tỏ sự sát cánh của họ với ông thầy đang thất thế.

Vốn đang có phong độ tốt hơn, Lazio đã gây nhiều khó khăn cho Roma trong thời gian đầu với những nỗ lực của Adam Marusic và Luis Alberto. Thậm chí Ciro Immobile còn có cú sút leo xà ngang khung thành Roma trong khoảng 20 phút đầu. Nhưng sau đó, Bầy sói bình tĩnh dần lấy lại thế trận.

Phút 37, một biến cố không mong đợi đã xảy ra với Roma, khi tiền vệ Javier Pastore bị chấn thương phải rời sân. Nhưng điều đó hóa ra lại báo hiệu điềm may mắn cho Giallorossi ở trận derby khi người vào thay anh, Lorenzo Pellegrini đã rất nhanh chóng đưa Roma lên dẫn trước.

Một đường chuyền dài vào vòng cấm đã khiến hàng thủ Lazio lúng túng. Luiz Felipe va vào thủ môn Thomas Strakosha, còn Martin Caceres phá trượt bóng. Pellegrini tận dụng pha lộn xộn đó để có cú đánh gót tung lưới Lazio ở phút 45.

Roma vẫn tiếp tục kiểm soát trận đấu sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, dù họ có lùi xuống đôi chút nhường quyền kiểm soát bóng cho Lazio. Trong thế trận vững vàng đó, Roma bất ngờ bị đối phương gỡ hòa từ một sai lầm cá nhân.

Dù không chịu sức ép lớn, nhưng Federico Fazio đã mất bóng vào chân Immobile. Tiền đạo tuyển thủ Italia đã lao xuống đánh bại thủ môn Albin Olsen trong tư thế đối mặt. Lazio gỡ hòa 1-1 ở phút 67.

Việc bị gỡ hòa khiến Roma bừng tỉnh, Bầy sói lại đẩy cao đội hình tấn công, với Pellegrini vẫn là nhân vật chính. Tiền vệ này bị Milan Badelj phạm lỗi ngay ở trước vòng cấm Lazio. Từ quả phạt trực tiếp, Aleksandar Kolarov đã sút chân trái cực mạnh xuyên qua khe hở hàng rào làm thủ môn Strakosha bó tay ở phút 71. Kolarov trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử ghi bàn ở derby Capitale dưới màu áo cả Lazio và Roma, sau cố tiền đạo người Thụy Điển - Arne Selmonsson trong thập niên 1950.

Pellegrini vẫn là người khởi xuống cho bàn thắng ấn định chiến thắng cho Bầy sói. Từ quả đá phạt của Pellegrini, Fazio đã bật cao đánh đầu cực mạnh ở cự ly gần khiến thủ môn Strakosha chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Bàn định đoạt tỷ số 3-1 cho trận derby Capitale cũng có thể xem là tình huống chuộc lỗi của Fazio, người mắc lỗi dẫn tới bàn thua cho Roma từ chân của Immobile.

90 phút đầy quả cảm đã giúp Roma thắng trận derby, tạm giải tỏa sức ép cho HLV Di Francesco và toàn đội.

Đa dạng như Roma
Pellegrini đã ghi bàn thắng đầu tiên của cá nhân anh mùa này. Như vậy tại Serie A 2018/19, Roma chính là đội bóng đa dạng những tay săn bàn nhất, khi có tới 10 cầu thủ khác nhau đã lập công. Trong đó Pastore, Fazio, El Shaarawy và Kolarov mỗi người đều đã có 2 bàn thắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma: Olsen; Santon, Manolas, Fazio, Kolarov; De Rossi (Cristante 74’), Nzonzi; Florenzi (Juan Jesus 83’), Pastore (Pellegrini 37’), El Shaarawy; Dzeko.
Lazio: Strakosha; Luiz Felipe, Acerbi, Caceres; Marusic, Parolo (Badelj 54’), Leiva, Milinkovic-Savic, Lulic (Caicedo 82’); Luis Alberto (Correa 53’); Immobile.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X