Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma 2-0 Juventus: Ronaldo bất lực, "Lão bà" thua sấp mặt

Thứ Hai 13/05/2019 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldo bị trọng tài từ chối bàn thắng, Juventus thất bại 0-2 trước Roma ở trận cầu tâm điểm vòng 36 Serie A 2018/2019 diễn ra sáng nay (13/5).
Ghi bàn: Florenzi 79', Dzeko 90+2'

Juventus kiểm soát bóng vượt trội, thi đấu lấn lướt trước Roma trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng trong ngày mà Ronaldo vô duyên, “Bà đầm già” thành Turin nhận thất bại đau đớn 0-2 trước “Bầy sói”.

Sau 36 vòng đấu, Juventus vẫn có 89 điểm, hơn Napoli đội đứng sau 13 điểm. Trong khi đó, với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Roma có 62 điểm, vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, qua đó nuôi hy vọng kết thúc mùa giải trong top 4.
 

Ở màn so tài trên sân Olimpico, Juventus và Roma tung ra sân những quân bài gần như tốt nhất của mình. Do quá hiểu nhau nên hai đội đã bỏ qua khâu thăm dò đối thủ, tập trung thi triển đấu pháp, chiến thuật sở trường của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 6, Juventus tổ chức phản công nhanh, Emre Can thực hiện đường chuyền “dọn cỗ” cho Juan Cuadrado. Ở tư thế đối mặt với thủ môn Mirante, tiền vệ người Colombia lại dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho “Lão bà”.

10 phút sau khi Juan Cuadrado phung phí cơ hội, Ronaldo đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của Roma sau đó chuyền thuận lợi để Dybala thực hiện pha cứa lòng. Cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina khá hiểm, nhưng thủ thành  Mirante đã bay người cứu thua xuất sắc.

Sau khoảng thời gian bị Juventus ép sân, Roma đã dần lấy lại thế trận và gây sức ép trở lại. Phút 18, “Bầy sói” tổ chức tấn công trung lộ rất hay, El Sharaawy bóng tới trước vòng cấm của Juventus sau đó chuyền cho Pellegrini. Ở tư thuận lợi, cầu thủ khoác áo số 24 dứt điểm ngẫu hứng đánh bại thủ môn Szczesny, nhưng lại không thắng được xà ngang.

Do hai đội chơi ăn miếng trả miếng nên cơ hội ghi bàn liên tiếp xuất hiện. Phút 28, Ronaldo có pha mớm bóng trong vòng cấm để Dybala dứt điểm, tiếc rằng chân sút người Argentina lại đưa bóng đập cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.
 


Ở hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi khi Juventus và Roma vẫn chơi ăn miếng trả miếng. Phút 64, tuyến tiền vệ của Roma mất bóng nguy hiểm, Dybala mở đường chuyền chuẩn xác để Ronaldo băng xuống đối mặt và hạ gục thủ thành Mirante. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của CR7 vì cho rằng tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị.

15 phút sau khi Ronaldo bị từ chối bàn thắng, sự mất tập trung của hàng thủ khiến “Lão bà” phải vào lưới nhặt bóng. Cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho Roma là hậu vệ Florenzi, người đã sút trúng xà ngang ở hiệp 1.

Sau khi nhận bàn thua, Juventus dâng cao đội hình, dốc toàn lực cho mặt trận tấn công với hy vọng có bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy, ở khoảng thời gian cuối trận, hàng thủ của Roma đã thi đấu tập trung, bọc lót cho nhau rất tốt nên các đợt tấn công của “Lão bà” đều bị bẻ gãy.

Không những bất lực trong việc tìm bàn gỡ, Juventus còn phải nhận thêm trái đắng. Phút 90+2, Roma phản công thần tốc, Cengiz Under đi bóng tốc độ đến trước vòng cấm của đội khách sau đó chuyền cho Dzeko đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Roma.

Đội hình xuất phát:
AS Roma: Mirante, Kolarov, Fazio, Manolas, Florenzi, Nzonzi, Lorenzo Pellegrini, Zaniolo, Dzeko, El Shaarawy, Kluivert
Juventus: Szczesny, Chiellini, Caceres, De Sciglio, Spinazzola, Matuidi, Pjanic, Cuadrado, Can, Cristiano Ronaldo, Dybala
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X