Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 1-4 Napoli: Ngày Carletto phá bỏ lời nguyền

Thứ Hai 01/04/2019 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Carlo Ancelotti giúp Napoli giành chiến thắng đậm trước Roma ở vòng 29 Serie A, để lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh bại được HLV Claudio Ranieri.
Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Carlo Ancelotti đã đánh bại nhiều nhà cầm quân giỏi của làng bóng đá thế giới, nhưng chưa một lần thắng tiền bối Claudio Ranieri. Sau màn đấu trí ở Olimpico trong khuôn khổ vòng 29 Serie A, HLV Carlo Ancelotti đã phá bỏ được lời nguyền, khi giúp Napoli giành chiến thắng 4-1 trước Roma.

Ở cuộc đọ sức trên sân Olimpico, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi mà khán giả trên sân chưa kịp ngồi ấm chỗ thì Napoli đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Arkadiusz Milik ở phút thứ 2.

Bị thủng lưới sớm, Roma thi đấu như gà mắc tóc, tấn công không tốt mà phòng thủ cũng chẳng xong. May mắn cho “Bầy sói” là các chân sút của nhà đương kim Á quân không tận dụng triệt để cơ hội, để gia tăng cách biệt.

Trong thế trận khó khăn, đội bóng của HLV Claudio Ranieri đã có bàn san bằng tỉ số ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Người lập công cho đội chủ nhà, khi thực hiện thành công quả phạt đền là Diego Perotti.

Mặc dù có bàn gỡ hòa trong hiệp 1 nhưng ở hiệp 2 Roma vẫn không cải thiện được bộ mặt của mình. Phút 50, hàng thủ của “Bầy sói” thi đấu nghiệp dư, để Dries Mertens dễ dàng đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của đồng đội, nâng tỉ số lên 2-1.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua thứ 2, Roma lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 ở phút 54. Lần này, cầu thủ được ghi tên trên bảng điện tử là Simone Verdi. Anh này cũng chính là người kiến tạo để Arkadiusz Milik mở tỉ số ở phút thứ 2.

Không còn gì để mất sau bàn thua thứ 3, HLV Claudio Ranieri xua quân lên tấn công, để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà đã gây được sức ép đáng kể lên phần sân của Napoli nhưng ở những pha phối hợp cuối cùng, “Bầy sói” lại không đạt được sự chuẩn xác cần thiết.

Khi mà hàng công chưa làm nên chuyện, hàng thủ của Roma lại mắc lỗi, để Amin Younes cầu thủ vào sân thay Simone Verdi ở phút 74, ghi bàn thắng thứ 4, ấn định chiến thắng 4-1 cho Napoli trước “Bầy sói”.

Đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của Napoli trước Roma trên sân vận động Olimpico. Trong khi đó, đây cũng là lần đầu tiên HLV Carlo Ancelotti thắng nhà cầm quân lão làng Claudio Ranieri.

Sau 29 vòng đấu, Napoli có 63 điểm, kém Juventus 15 điểm, hơn Inter Milan 10 điểm. Với Roma, đội bóng này đang có 47 điểm, đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, hơn Lazio đội xếp thứ 7 đúng 2 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X