Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 1-1 Sassuolo: Mất điểm vì chủ quan

Thứ Hai 11/11/2013 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma cần ngay lập tức xóa tan nỗi thất vọng sau khi bị cắt đứt chuỗi trận thắng. Tuy nhiên trước đối thủ yếu Sassuolo, đội đầu bảng đã thêm một lần vấp ngã, một phần vì họ quá chủ quan.

Hẳn chưa tifosi nào quên rằng Sassuolo chính là đội đầu tiên mùa này cầm hòa được Napoli (1-1, vòng 5), đó cũng là điểm đầu tiên của đội bóng này trong lịch sử tại Serie A. Bởi vậy dù vượt trội về mọi mặt, lại có lợi thế sân nhà, nhưng Roma đã không dám chơi quá dồn dập sau tiếng còi khai cuộc.

roma
 

Dầu vậy, sự vượt trội về đẳng cấp đã giúp Roma có bàn thắng từ rất sớm, dù nó là sản phẩm của… thần may mắn. Phút 19, trong một pha phối hợp tam giác đẹp ở trung lộ, Florenzi thoát xuống đối mặt thủ môn, cú sút bị đẩy ra của anh đã bật trúng chân hậu vệ Longhi bay vào lưới. Roma mở tỉ số may mắn, tuy nhiên những gì xảy ra sau đó cho thấy thần may mắn cũng rất công bằng!

Roma sau đó chơi thong dong, dù vẫn duy trì áp lực lên đội khách. Nhưng sang phút 55, Maicon có pha tạt bóng hỏng, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc khiến Sassuolo một phen hú vía. Ljajic chơi khá xông xáo, nhưng chính anh đã bỏ qua 2 cơ hội đáng tiếc của Roma, đó là các pha bóng đối mặt thủ môn ở phút 62 và 88, đều ở cự ly gần nhưng không chiến thắng được thủ môn Pegolo.

Chơi hầu như cả trận ở vị thế “cửa dưới”, hiếm khi tạo được các pha bóng ra hồn, không những vậy, dường nhưng Sassuolo chỉ thực sự bắt đầu chơi bóng kể từ phút… 85. Đó là thời điểm đội khách có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, từ một pha bóng lơi lỏng của hàng thủ Roma , Floro Flores băng xuống đối mặt thủ môn đội chủ nhà, nhưng pha dứt điểm khá đơn giản của tiền đạo kỳ cựu này không thắng được thủ môn De Sanctis.

Những phút cuối, Roma lùi về quá sâu phần sân nhà, trong khi Sassuolo liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm để cầu may. Cơn địa chấn đã xảy ra vào lúc thời gian 4 phút bù giờ của hiệp 2 chỉ còn lại chưa đầy 20 giây, trong một pha câu bóng bổng, hàng thủ Roma lúng túng không phá được bóng, tạo điều kiện cho tiền đạo Berardi có cú sút không thể cản phá ngay sát vòng 5m50.

Trận hòa đáng tiếc của Roma chỉ mang tính “tai nạn”. Nhưng việc nó được nối tiếp ngay sau cú vấp trước Torino sẽ làm đội quân của HLV Rudi Garcia thêm mất tinh thần. Xem ra thảm họa mất ngôi đầu của Roma sẽ không còn lâu nữa!

Di Francesco ăn mừng trước cố nhân
HLV Di Francesco của Sassuolo từng là một tiền vệ cánh quan trọng, có mặt trong chiến dịch Scudetto của Roma ở mùa bóng 2000/01. Khi Berardi ghi bàn gỡ hòa, Di Francesco đã ăn mừng một cách đầy phấn khích trước đông đảo CĐV của đội bóng cũ, những người vẫn rất mến mộ và xin chữ ký của ông trước trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma:
De Sanctis; Maicon, Burdisso, Castan, Balzaretti; De Rossi, Pjanic (Caprari, 76’), Strootman; Florenzi (Marquinho, 84’), Borriello (Bradley, 33’), Ljajic.
Sassuolo: Pegolo; Antei, Bianco, Acerbi; Gazzola (Kurtic, 72’), Marrone, Magnanelli (Zaza, 77’), Longhi; Berardi, Floro Flores, Missiroli (Farias, 64’).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X