Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 1-1 Juventus: Tevez lại nổ súng, "Lão bà" tiến gần Scudetto

Thứ Ba 03/03/2015 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu giữa Roma vs Juventus, HLV Max Allegri tỏ ra khá tức giận khi Juventus đánh rơi 2 điểm trong thế hơn người trước Roma. Tuy vậy, 1 điểm có được tại Olympico đã là kết quả viên mãn với Lão bà, giúp họ ngày càng tiến gần danh hiệu Scudetto thứ 4 liên tiếp.

Với lợi thế sân nhà Olympico, Roma hạ quyết tâm đánh bại Juventus bởi chỉ có chiến thắng mới giúp Bầy sói rút ngắn cách biệt và trở lại đường đua Scudetto. Tuy vậy, sân nhà vào thời điểm này không còn là lợi thế quá lớn của Bầy sói bởi họ vừa trải qua mạch 5 trận hòa liên tiếp. Kết quả ấy tiếp tục lặp lại với thầy trò Rudi Garcia ở cuộc tiếp đón Juventus đêm qua. Tất cả nỗ lực của Giallorosi chỉ giúp họ giành lại 1 điểm trong thế bị dẫn trước và chơi thiếu người.

Roma vs Juventus hinh anh

Ở trận đấu này, Juventus đã dính tổn thất lớn khi không thể sử dụng nhạc trưởng Andrea Pirlo (chấn thương). Đã thế, HLV Max Allegri còn đưa ra quyết định mạo hiểm là để Paul Pogba đá dự bị. Với 2 sự vắng mặt trên, Juventus đã tái áp dụng sơ đồ 3-5-2 ở Olympico.

Trong trận đấu giữa Roma vs Juventus tại Olympico đêm qua, Juventus chỉ kiểm soát bóng với tỉ lệ 39,9%. Tuy nhiên, số cơ hội mà Lão bà tạo ra lại hơn hẳn Roma, đặc biệt là những tình huống phản công chớp nhoáng. Phút 22, trong nỗ lực cản phá cú căng ngang của Vidal, chút nữa trung vệ Manolas đã đá phản lưới nhà. Sự thận trọng của Roma cùng lối chơi chắc chắn của Juve khiến hiệp 1 không xuất hiện nhiều tình huống đáng chú ý.

Tuy nhiên, khi bước sang hiệp 2, Juventus đã bắt đầu chứng tỏ được sự lợi hại của mình trong thế trận phòng ngự phản công. Phút 50, từ một tình huống tấn công nhanh, Vidal đã đánh bại De Sanctis với cú sút chân trái hiểm hóc. Chỉ có điều bóng lại đi chệch khung gỗ Roma trong gang tấc.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 62, sau khi hậu vệ Vasilis Torosidis của Roma phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Và cũng chỉ mất 2 phút, Juventus đã cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng bàn mở tỉ số của Carlos Tevez. Điều đáng nể là tiền đạo người Argentina đã lập siêu phẩm trên chấm đá phạt trong bối cảnh Andrea Pirlo không ra sân.

Dẫn trước 1 bàn, lại có lợi thế về mặt quân số, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công với hi vọng sớm đập tan hi vọng giành điểm của Roma. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, các vị khách tỏ ra lấn lướt cả về thế trận lẫn số cơ hội tạo ra. Chỉ có điều các chân sút áo đen - trắng lại không thể tận dụng cơ hội.

Trong khi đó, Roma lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa từ số cơ hội ít ỏi mà họ tạo được. Phút 78, từ cú đá phạt chếch bên phía cánh phải của Alessandro Florenzi, Seydou Keita đã đánh đầu hạ gục thủ thành Buffon, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Mất điểm, HLV Allegri lập tức tung Coman vào sân với hi vọng thiết lập thế dẫn trước. Tuy vậy, Juventus không tạo ra quá nhiều cơ hội để có thể ghi bàn và giành chiến thắng. Tuy nhiên, 1-1 đã là kết quả làm hài lòng Juventus bởi sau vòng 25, Lão bà vẫn tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn là 9 điểm so với kình địch thành Roma.
Xem thêm bóng đá italia

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X