Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 0-0 Juventus: Scudetto thứ 7 liên tiếp dành cho "Lão bà"

Thứ Hai 14/05/2018 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus cần thêm 1 điểm để chắc chắn vô địch trước 1 vòng đấu. Nhiệm vụ của Juve trở nên dễ dàng hơn khi Roma đã có vé dự Champions League. Sau trận hòa 0-0 rạng sáng nay, Bianconeri đã đoạt Scudetto thứ 34 trong lịch sử.

Do Inter thua Sassuolo 1-2 vào đêm thứ Bảy, nên Roma chắc chắn sẽ nằm trong Top 4 Serie A mùa này kèm vé dự Champions League. Tuy nhiên, Bầy sói đã nhập cuộc khá quyết tâm, cứ như thể họ cần một chiến thắng cho sự sinh tồn của bóng đá thủ đô vậy.

Trong vòng 10 phút đầu trận, Roma đã có 2 cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Đầu tiên là pha đi bóng đầy nỗ lực của tiền vệ Lorenzo Pellegrini, rồi chuyền cho Edin Dzeko ở thế đối mặt thủ môn đối phương, nhưng tiền đạo người Bosnia đã phụ lòng đồng đội khi sút vọt xà một cách rất tệ hại.

Ít giây sau tình huống đó, Roma tiếp tục có cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc. Radja Nainggolan cướp bóng trong chân Miralem Pjanic, dẫn bóng thẳng tới gần khung thành. Nhưng thay vì chuyền cho Dzeko ở vị trí thuận lợi, Nainggolan lại mắm môi mắm lợi sút ra ngoài.

Sau tình huống này, Roma vẫn tiếp tục ép sân trong phần còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên sau chút choáng ngợp lúc đầu trận, Juve đã thiết lập thế trận đầy chắc chắn, khiến các đường lên bóng dồn dập của Bầy sói như húc đầu vào đá. Đã không còn những cơ hội tốt cho Roma như đầu trận.

Đôi bên vẫn thi đấu khá hòa nhã trong hiệp 2. Nhưng một sự cố bất thường đã xảy ra với Nainggolan, tiền vệ này thực hiện pha xoạc bóng hỏng ăn, trở thành tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Paulo Dybala. Trọng tài Paolo Tagliavento đã rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của Nainggolan.
 


Chơi hơn người nên Juve đã chịu mạo hiểm hơn, đẩy cao đội hình. Phút 74, Gonzalo Higuain có cơ hội đối mặt thủ môn Alisson, nhưng anh đỡ bóng hỏng một cách đáng tiếc. Juve cũng chơi không mấy quyết tâm thời gian còn lại do chỉ muốn giữ tỷ số 0-0.

Ngay cả tình huống ở phút 85, trọng tài bỏ qua penalty cho Juve sau khi Dybala bị hậu vệ Juan Jesus đốn ngã trong vòng cấm Roma, nhưng dàn cầu thủ Lão phu nhân cũng chỉ phản ứng hời hợt. 

Napoli đã thắng đội chủ nhà Sampdoria 2-0 nhờ các bàn thắng của Arkadiusz Milik và Raul Albiol trong hiệp 2 ở trận đấu cùng giờ, nhưng Juve không cần quan tâm kết quả ấy. Với 4 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Napoli khi mùa bóng chỉ còn lại 1 vòng đấu, Juve đã chính thức trở thành nhà vô địch Serie A mùa 2017/18.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma: Alisson; Florenzi, Fazio, Juan Jesus, Kolarov; Pellegrini (Gonalons, 73’), De Rossi (Strootman, 82’), Nainggolan; Under (Schick, 81’), Dzeko, El Shaarawy.
Juventus: Szczesny; De Sciglio, Barzagli, Rugani, Alex Sandro; Matuidi, Pjanic; Bernardeschi (Douglas Costa, 67’), Dybala, Mandzukic (Bentancur, 81’); Higuain.

Kết quả vòng 37 Serie A diễn ra đêm qua
Fiorentina 0-1 Cagliari
Bologna 1-2 Chievo
Crotone 2-2 Lazio
Torino 2-1 SPAL
Hellas Verona 0-1 Udinese
Atalanta 1-1 Milan
Roma 0-0 Juventus
Sampdoria 0-2 Napoli

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X