Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Robinho chấn thương, nghỉ 10 ngày: Milan phải "chết"?

Thứ Tư 17/10/2012 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa kịp mừng vì sự trở lại của Pato, tiền đạo có đôi chân “xương thủy tinh”, HLV Allegri của Milan đã phải méo mặt vì chấn thương lại ụp lên đầu Robinho, cầu thủ cũng đã gần như phải “nằm viện” suốt từ đầu mùa. Phải chăng số phận nghiệt ngã quyết “triệt” Milan và Allegri bằng được?

Pato trở lại thì Robinho phải chấn thương
Pato trở lại thì Robinho phải chấn thương?

Cuối tuần này, Milan làm khách Lazio. Đó được xem là trận chung kết của riêng Allegri, vì một thất bại hay một trận hòa vô nghĩa ở Olimpico gần như chắc chắn sẽ khiến ông mất ghế, nhưng tất cả đều như đang chống lại ông. Trong khi Boateng và Nocerino, những cá nhân chơi bùng nổ mùa giải trước, đều không có biểu hiện nào cho thấy sẽ tìm lại được phong độ sau chặng khởi đầu mùa giải quá nhạt nhòa, thì người chơi hay nhất, thủ lĩnh mới Montolivo, hứa hẹn sẽ trở lại từ đội tuyển Italia với đôi chân rã rời vì phải đá cả 2 trận vòng loại World Cup 2014. Hiểu rõ rằng đặt sức ép quá lớn lên tiền đạo trẻ El Shaarawy là lợi bất cập hại, Allegri kỳ vọng rất nhiều vào sự trở lại của Pato sau hai tháng làm khán giả vì chấn thương. Chính thức tái xuất sân cỏ từ 10 ngày trước, Pato đã ghi 2 bàn cho đội trẻ Milan và 1 bàn nữa ở trận đá tập với chính đội trẻ, tạo ra hy vọng rằng anh sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa giúp Milan thoát khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên, chấn thương ở Milan như một bóng ma. Vừa rời khỏi Pato thì bóng ma đó lập tức tìm cho mình một nạn nhân mới, là Robinho.

Hôm qua, Robinho đã dính chấn thương cơ đùi phải trong buổi tập của Milan và được chẩn đoán sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 10 ngày. Tiền đạo này cũng mới bình phục một chấn thương cơ khác chưa bao lâu và chỉ vào sân từ ghế dự bị ở 3 trận gần nhất của Milan. Mức độ kỳ vọng đặt vào Robinho không lớn nhưng bất kỳ chấn thương nào ở thời điểm khó khăn tột cùng này cũng đều chặt đứt thêm một tia hy vọng của Milan, trong khi người ta có lý do để cho rằng định mệnh buộc Milan phải kiệt quệ và Allegri phải ra đi. Chấn thương chính là nỗi ám ảnh kinh khủng nhất khiến cho Milan mất Scudetto mùa giải trước và tiếp tục tàn tạ mùa này, khi những cầu thủ quan trọng và có khả năng tạo ra khác biệt cứ thay nhau (hoặc đồng thời) nằm viện. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Montolivo, người đã phải ra sân liên tục mấy tuần qua và từng bị chấn thương “ghé thăm”, là cái tên tiếp theo phải chống nạng dài ngày.

Nhưng không loại trừ khả năng “nghiệp chướng” này do chính Allegri tạo ra, bởi rất có thể phương pháp rèn luyện thể lực của ông là nguyên nhân đầu tiên khiến các cầu thủ Milan dễ chấn thương. Nếu thế, Milan thực sự cần một sự thay đổi và Allegri không nên hỏi vì sao ông sắp bị “đá” ra đường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X