Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ricky Alvarez: Trái tim, khối óc và Chúa

Thứ Năm 26/09/2013 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đang có khởi đầu rất tích cực trong mùa giải với cuộc cách mạng cùng Walter Mazzarri. Thành công bước đầu của Mazzarri gắn với Ricky Alvarez, người đang hồi sinh ngoạn mục.

Mùa giải 2012-13, Ricky Alvarez như một kẻ bỏ đi trong đội hình Inter. Andrea Stramaccioni không biết cách khai thác những phẩm chất của anh, một trong những cầu thủ có kỹ thuật là lối thi đấu thông minh bậc nhất Serie A vài năm qua. Ngoài ra, chấn thương triền miên có thể xem là một yếu tố khác ngăn cản Ricky tìm lại phong độ của “Kaka người Argentina”.

Trái tim nhạc trưởng
Trái tim nhạc trưởng

Hồi sinh với Mazzarri

Khi Walter Mazzarri xuất hiện, Antonio Cassano bị đẩy sang Parma. Tương lai của Ricky cũng bị đặt nghi vấn. Mazzarri thích những cầu thủ mạnh mẽ và có tốc độ hơn là mẫu tiền vệ “ẻo lả” kiểu Alvarez. Tiền sử chấn thương, thể lực yếu và một mùa giải ở mức dưới trung bình với Inter thực sự khiến Alvarez không có nhiều hy vọng đóng vai trò chủ lực trong kỷ nguyên mới.

Trong cuộc cách mạng nhân sự mạnh mẽ ở Appiano Gentile, rốt cuộc thì Ricky vẫn được Mazzarri giữ ở lại. Nhà cầm quân người San Vincenzo, Livorno, đã trò chuyện trực tiếp cùng Alvarez, và bị anh thuyết phục bằng ý chí và nghị lực phi thường.

Inter trải qua giai đoạn giao hữu thử nghiệm với nhiều bộ mặt trái ngược, có lúc đá tưng bừng nhưng có khi chơi bạc nhượng. Riêng Alvarez luôn nổi bật về tính ổn định khi được Mazzarri thử nghiệm. Điều này giúp anh giành vị trí chính thức khi Inter bước vào mùa giải. Sau 4 vòng đấu Serie A, Ricky luôn hiện điện trong đội hình chính, và những đóng góp của anh với Nerazzurri là không nhỏ chút nào.

Tính đến nay, tiền vệ người Argentina đã ghi 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo. Hai pha lập công của anh đều diễn ra trên sân khách, trước Catania và Sassuolo (trận thắng Sassuolo 7-0, Ricky còn kiến tạo cơ hội để Milito ghi bàn đầu tiên sau hơn 7 tháng). Màn trình diễn ấn tượng nhất của Ricky phải kể đến trận derby d’Italia. Mazzarri đã xây dựng chiến thuật ấn tượng khi gặp Juve, và Ricky là mắt xích để giúp vận hành mọi thứ theo đúng ý đồ. Cú tỉa bóng với từng chi tiết gần như hoàn hảo của anh giúp Icardi dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Một trong những hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu mà Juve sở hữu bị Ricky “xỏ mũi”.

Trái tim, khối óc và Chúa

Có ba yếu tố khác giúp Ricky hồi sinh, bên cạnh dấu ấn của Mazzarri: Trái tim, khối óc và Chúa trời. Đầu tiên, với trái tim luôn chứa đựng khát vọng cháy bỏng, Ricky luôn đạp trên khó khăn để hướng về trước. Thứ hai, sự thông minh trong các pha xử lý giúp tiền vệ 25 tuổi này luôn đưa ra được những giải pháp kỳ diệu và bất ngờ.

Điểm thứ ba, “Chúa đã ban cho tôi những gì mà tôi đang có”. Ricky có một đức tin mãnh liệt vào Chúa. Trong mỗi trận đấu, cựu tiền vệ Velez Sarsfield luôn mang hình ảnh Chúa bên mình, để làm động lực thi đấu. Hình ảnh ấy là chiếc áo phông trắng mà anh mặc bên trong áo đấu, với dòng chữ màu xanh in trên ngực “Dios, te amo” (Tôi yêu Chúa). “Tôi không phải người mê tín. Tôi chỉ tin tưởng Chúa là luôn cầu xin người”.

Chúa không tặng cho Alvarez bàn thắng, mà Người ban cho anh sức mạnh và niềm tin. Ricky không còn “ẻo lả” nữa, thông qua 26 pha thu hồi bóng thành công. Ngoài 2 pha kiến tạo, Ricky thực hiện 14 tình huống khác để đồng đội dứt điểm (trúng mục tiêu), chỉ đứng sau Totti (23). Ricky có 199 đường chuyền, với độ chính xác 90,1%. Không một ai dắt bóng đột phá tốt bằng anh sau 4 vòng, với 23 lần thành công, bỏ xa người đứng sau là Diamanti (17).

Ricky di chuyển khắp mặt sân, và đang làm sống dậy hình ảnh  “số 10” ở Giuseppe Meazza. Lần đầu tiên kể từ ngày đến Inter mùa hè 2011, Alvarez đang thực sự trở thành “Ricky Maravilla” (Ricky kỳ diệu)!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X