Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real nhảy vào cuộc đua tranh giành “Pirlo mới”

Thứ Tư 11/06/2014 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vừa giành chức vô địch Champions League mùa giải 2013/2014 nhưng HLV Carlo Ancelotti có vẻ như vẫn chưa hài lòng về đội hình của Real Madrid. Nhận thấy tham vọng của vị chiến lược gia người Italia, ban lãnh đạo Los Blancos mới đây đã chính thức lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Marco Verratti của PSG, cầu thủ được mệnh danh là “Pirlo mới”.

Verratti
Verratti lọt vào "tầm ngắm" của Real Madrid

Bất chấp việc đang sở hữu một đội hình chất lượng gồm toàn những siêu sao đẳng cấp thế giới nhưng HLV Ancelotti vẫn muốn bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải năm sau, đặc biệt là ở tuyến giữa. Cách đây không lâu, nhà cầm quân 55 tuổi từng đưa bộ đôi của Juventus là Pogba và Vidal vào “tầm ngắm”. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán với nhà ĐKVĐ Serie A ở 2 thương vụ này nên ban lãnh đạo Real đã quyết định chuyển hướng sang Marco Verratti, cầu thủ đang khoác áo PSG.

Từng có 2 năm dẫn dắt đội bóng thủ đô Paris nên Ancelotti thừa hiểu năng lực của cậu học trò cũ là như thế nào. Sở hữu nhãn quan chiến thuật vời cùng khả năng tung ra những đường chuyền hiểm hóc, Verratti được giới chuyên môn đánh giá là “Pirlo mới” của bóng đá châu Âu. Thậm chí, trên khía cạnh phòng ngự, cầu thủ 22 tuổi còn làm tốt hơn người đàn anh. Chính bởi vậy mà tài năng trẻ của ĐT Italia có thể thích nghi với rất nhiều vị trí ở hàng tiền vệ.

Mùa giải tới, HLV Ancelotti có lẽ vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà ông đã mất rất nhiều công sức để gây dựng cho Real trong năm qua. Về cơ bản, tuyến giữa chính là nơi nhà cầm quân người Ý bận tâm nhất, đặc biệt là khi Angel Di Maria đang “bóng gió” đến khả năng sẽ sớm rời sân Bernabeu trong hè này. Có lẽ cũng vì thế mà ban lãnh đạo Real đang “sốt sắng” đẩy nhanh thương vụ Verratti để làm hài lòng Carletto.

Cụ thể, trong một động thái mới đây, đội bóng Hoàng gia đã trực tiếp liên hệ với người đại diện của tiền vệ đang khoác áo PSG, đó là Donato Di Campli. Dự kiến, chỉ trong vòng 1,2 ngày tới, Di Campli sẽ có chuyến bay tới Madrid để đàm phán cụ thể về các điều kiện có liên quan. Cũng theo đánh giá của giới chuyên môn, ở thời điểm này, Verratti có mức phí chuyển nhượng vào khoảng hơn 30 triệu euro.

Trên thực tế, số tiền này không phải là vấn đề với Real bởi từ trước tới giờ, Los Blancos luôn có thói quen chi tiêu hết sức “mạnh tay”. Mặc dù vậy, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng bởi mục tiêu quan trọng của họ trong mùa hè này là Luis Suarez có giá không hề “dễ chịu” chút nào (có thể lên tới 90 triệu euro).

Ở một diễn biến khác có liên quan, PSG cũng đang rất cần tiền để chiêu mộ Eden Hazard từ Chelsea. Do đã bị UEFA phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính nên nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng đang tỏ ra hết sức cẩn thận trong chính sách “shopping” của mình. Trước mắt, PSG sẽ cân nhắc bán đi một số cầu thủ để bổ sung ngân quỹ tham gia TTCN.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X