Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real, M.U, Arsenal và Chelsea, ai cần Pirlo nhất?

Thứ Bảy 12/10/2013 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong cách bóng đá thông minh và nhãn quan chiến thuật phi thường của mình, ngay cả ở tuổi 34, Andrea Pirlo vẫn là một ngôi sao được nhiều đội bóng lớn thèm muốn. Với 4 danh hiệu Serie A, 2 Champions League và 1 HCV World Cup, kinh nghiệm trải qua 2 đội bóng Milan và Juventus, Pirlo đủ sức là bộ não ở hàng tiền vệ của bất cứ đội bóng nào. Những tin đồn cho rằng điểm đến tiếp theo của anh, có thể ngay trong mùa đông này, sẽ là Premier League.

Hai quả phạt của Pirlo thay đổi trận đấu.
 

Real Madrid

Trước khi đánh giá các đội bóng Anh đang theo đuổi Pirlo, hãy bắt đầu với một đội bóng thực tế hơn. Real Madrid có thừa tiền để đưa về một cầu thủ như Pirlo. Ngoài ra, họ có đội hình và tham vọng đủ để hấp dẫn tuyển thủ Italia, và tất nhiên, cả một HLV người Italia, Carlo Ancelotti. Dù Real hiện có hàng tiền vệ chật ních ngôi sao, bao gồm những người chơi cùng vị trí với Pirlo như Isco và Modric, nhưng tiền vệ này vẫn có thể là sự bổ sung lý tưởng cho đội chủ sân Bernabeu trong cuộc đua với Barcelona ở La Liga và cho cả giấc mơ Decima ở Champions League.

Tottenham

HLV Spurs Andre-Villas Boas đã tăng cường mạnh cho hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhờ tiền bán Gareth Bale cho Real. Bộ 3 tiền vệ trung tâm Etienne Capoue, Christian Eriksen và Paulinho đã gia nhập cùng các tài năng Mousa Dembele, Sandro, Lewis Holtby và Gylfi Sigurdsson tạo nên hàng tiền vệ đầy sức mạnh cho đội bóng bắc London. Ngoài thất bại 0-3 gây sốc trước kình địch West Ham hôm Chủ nhật, Spurs đã có một khởi đầu hứa hẹn mùa này với tuyến tiền vệ chơi ấn tượng nhất. Dembele và Paulinho chơi ăn ý gần như ngay lập tức, trong khi Eriksen và Sigurdsson tỏa sáng đằng sau tiền đạo đá cắm Roberto Soldado. Sự chật chội ở hàng tiền vệ khiến khả năng Tottenham theo đuổi Pirlo là không cao. Ngoài ra, HLV Villas-Boas còn một ưu tiên khác quan trọng hơn, tìm người có thể dự bị hoặc đá cặp cho Soldado, khi mà Jermain Defoe tỏ ra rất vô duyên ở những giải đấu quan trọng.

Arsenal

Arsenal đang có khởi đầu như ý ở mùa giải mới, chủ yếu nhờ vào hàng tiền vệ. Ngoài chữ ký kỷ lục của CLB, Mesut Oezil, 42,5 triệu bảng từ Real Madrid, ngôi sao trẻ xứ Wales Aaron Ramsey là một phát hiện lớn ở Emirates, lầm câm lặng các chỉ trích với những màn trình diễn xuất sắc và các bàn thắng đều đặn. Ngoài 2 người đó, HLV Arsene Wenger cũng không thiếu những tiền vệ trung tâm giỏi, với Mathieu Flamini, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Santi Cazorla và Tomas Rosicky. Giống như kình địch láng giềng Tottenham, ưu tiên của Wenger trong mùa đông tới có lẽ sẽ là một tiền đạo để chia sẻ gánh nặng cho Olivier Giroud.

Chelsea

Nhiệm kỳ thứ 2 của Jose Mourinho ở Stamford Bridge cho tới giờ là khá thất vọng. Không có được sự chắc chắn và suôn sẻ như lần đầu, vài tháng qua của chiến lược gia người BĐN đã rất khó khăn. Phong độ của họ được cải thiện hơn trong thời gian gần đây, nhưng Chelsea vẫn còn nhiều việc phải làm để đáp ứng được kỳ vọng. Ở tuyến giữa, tiền vệ người Brazil Ramires thường đá cặp với Frank Lampard, một dấu hiệu của sự mất cân đối trong đội hình, khi Chelsea có quá nhiều tiền vệ công, nhưng lại không có mấy người biết cách tổ chức. Lampard cũng đã ở bên kia sườn dốc. Bổ sung Pirlo, do đó, có thể là một quyết định khôn ngoan với Mourinho.

Manchester United

Man United còn có khởi đầu tệ hơn Chelsea, khi tân HLV David Moyes chưa thể vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm vĩ đại Sir Alex Ferguson. Quỷ đỏ đã bỏ lỡ hàng loạt tiền vệ trung tâm ngôi sao trong mùa hè và phải hứng chịu nhiều kết quả thất vọng ở trong nước. Ở hàng tiền vệ, các lựa chọn của Moyes khá nghèo nàn. Tuyển thủ Bỉ Marouane Fellaini chưa tìm thấy phong độ cao nhất và đang chấn thương. Tom Cleverley, Shinji Kagawa và Anderson đều gây thất vọng. Với Michael Carrick đã đảm nhận phần công việc “cày cuốc” ở tuyến giữa, Moyes rất cần một nhà tổ chức như Pirlo.

Dựa trên những phân tích đó, Man United có lẽ là đội đang cần Pirlo nhất.


Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X