Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vẫn chưa hề “buông tha” Vidal

Thứ Bảy 15/02/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Không phải đến kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, mà ngay từ “phiên chợ hè” năm ngoái, Juventus đã từng nhiều lần khẳng định rằng tiền vệ Arturo Vidal là “bất khả xâm phạm”. Đội bóng thành Turin kiên quyết không để ngôi sao quan trọng bậc nhất của mình ra đi. Mặc dù vậy, trong những nỗ lực tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ, Real Madrid vẫn đang tỏ rõ quyết tâm “đeo bám” Vidal đến cùng.

vidal
Vidal vẫn đang là mục tiêu quan trọng của Real cho chiến dịch chuyển nhượng mùa hè tới đây 

Trên thực tế, Real đã từng có ý định “bạo chi” để chiêu mộ cầu thủ người Chile từ mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, sau những bản hợp đồng hết sức tốn kém của Isco, Illarramendi và đặc biệt là Gareth Bale, chủ tịch Florentino Perez đã phải tạm thời ngừng việc “shopping” lại. Chính bởi vậy mà Vidal cũng không có cơ hội để “cập bến” đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mặc dù chấp nhận “pause” thương vụ tiền vệ người Chile nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn âm thầm theo dõi anh thông qua từng động tĩnh tại Juventus. Chỉ cần phía “Bà đầm già thành Turin” hở ra chút ít cơ hội nào thôi là Real sẽ ngay lập tức nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao 26 tuổi này.

Trong hai, ba mùa giải gần đây, Vidal luôn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Serie A đồng thời góp công lớn vào thành tích giành Scudetto của Juve. Không chỉ mạnh mẽ trong phòng ngự, cầu thủ người Chile còn luôn chứng tỏ được khả năng săn bàn cực kỳ hiệu quả của mình. Với tổng cộng 16 bàn thắng cho Bianconeri sau 30 trận kể từ đầu mùa trên mọi đấu trường, Vidal hiện đang đạt được hiệu suất ghi bàn mà ai cũng phải nể phục, nhất là khi anh chỉ chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Antonio Conte bên cạnh Andrea Pirlo và Paul Pogba trong tuyến giữa 3 người của Juve, Vidal thường hoạt động như một “con thoi” ở khắp mặt sân. Với một “bộ não” điều phối chuẩn mực của Pirlo ở trung tâm đội hình, nhà ĐKVĐ Serie A hoàn toàn có thể yên tâm xây dựng lối chơi dựa vào khả năng phát động của “lão tướng” người Ý. Sở hữu những phẩm chất gần như toàn diện, từ sức mạnh, tốc độ, thể lực cho tới kỹ thuật cá nhân, Vidal xứng đáng là một trong những hình mẫu tiêu biểu của dạng tiền vệ “box-to-box”. Và đó cũng là lý do giải thích vì sao HLV Carlo Ancelotti lại muốn đưa anh về sân Bernabeu đến như thế.

Theo như những tiết lộ mới nhất của tờ Marca, Real đang dự tính sẽ trở lại gõ cửa Juventus để hỏi mua Vidal sau khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để đội bóng Hoàng gia đạt được mục đích bởi cựu cầu thủ Leverkusen vừa mới gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với nhà ĐKVĐ Serie A cùng mức lương “cứng” 7,4 triệu euro/mùa. Giá trị của Vidal bây giờ cũng được giới chuyên môn nhận định không dưới 40 triệu bảng. Đó là còn chưa kể đến những ràng buộc với phía Bianconeri nữa.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X