Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ Đỏ Merseyside và Quỷ Đỏ Manchester giành giật sao Torino

Chủ Nhật 14/10/2012 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sinh năm 1988, trung vệ Angelo Obinze Ogbonna của Torino là cái tên được Liverpool nhắm tới từ lâu. Và khi nhận được thông tin anh đang có ý định từ bỏ đất nước Italia hoa lệ để đến với xứ sở sương mù, Manchester United cũng đã nhảy vào cuộc đua cạnh tranh cho chữ kí của trung vệ này.

Năm nay 24 tuổi, Ogbonna đã chơi cho Torino được 6 năm. Anh khởi nghiệp từ năm 2006 và từ đó đến nay luôn là một trong những hậu vệ trụ cột của đội bóng nước Ý với lối chơi mạnh mẽ, phản ứng nhanh và cực mạnh trong chơi bóng bổng (hậu vệ này cao 1m89). Đến nay, Ogbonna đã xuất hiện trong đội hình của Torino 126 lần. Anh cũng đã từng là trụ cột của ĐT U-21 Italia và đã được khoác áo ĐTQG nước này 4 lần.

Mang quốc tịch Italia nhưng Ogbonna có gốc Nigeria (bố mẹ là người Nigeria nhập cư), vì vậy anh có lối chơi của một trung vệ châu Phi điển hình với thể lực dồi dào, khả năng cản phá thuộc loại thượng thừa và luôn mang trong mình tinh thần chiến đấu mỗi khi ra sân. Chính những yếu tố này đã làm cho Ogbonna trở nên cực kì hấp dẫn trong mắt các tuyển trạch viên của MU và Liverpool. Ở Old Trafford, đang có những tin đồn Vidic sẽ ra đi, trong khi Ferdinand đã cho thấy dấu hiệu tuổi tác, Evans 24 tuổi vẫn chỉ được coi là một tài năng trẻ, Smalling và Phil Jones thì còn chưa lớn, đồng thời cũng chấn thương liên miên. Còn tại Anfield, cặp Agger và Skrtel cũng đang cần sự trợ giúp tích cực từ một trung vệ khác khi mà Carragher đã bước sang giai đoạn cuối của sự nghiệp. Với cả 2 Quỷ Đỏ của nước Anh, Ogbonna là một sự bổ sung cần thiết và cấp bách vào thời điểm này.

Angelo Ogbonna
Angelo Ogbonna

Bản thân hậu vệ 24 tuổi cũng rất thích thú với Premier League. Anh trải lòng: " Nước Anh thật quyến rũ với một giải đấu có chất lượng và không khí tuyệt vời như Premier League. Liverpool để mắt đến tôi, điều đó thật tuyệt vời. Tôi cũng biết nói tiếng Anh và điều đó sẽ giúp tôi rất nhiều trong việc chơi bóng tại đây. Liverpool là một đội bóng có bề dày lịch sử đáng nể và tôi cực kì tự hào khi được họ để mắt tới."

Khi mà Ogbonna sẵn sàng chuyển tới Anfield thì MU bất chợt nhảy vào cạnh tranh với The Kop. Brendan Rodgers không được chần chừ khi mà đã quá hài lòng với hậu vệ này (theo báo cáo của trinh sát viên tại Liverpool), nếu không ông sẽ mất viên ngọc quý vào tay Sir Alex Ferguson. Đó là chưa kể AC Milan cũng đang nằm trong danh sách các ông lớn xếp hàng sẵn sàng trải thảm đỏ đón hậu vệ có trị giá khoảng 13 triệu bảng này.

Để có được anh, chắc chắn Liverpool và MU sẽ có một cuộc cạnh tranh gắt gao và đội nào có được anh cũng đều hưởng lợi. 13 triệu không phải mức giá quá đắt cho một hậu vệ đầy tài năng.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X