Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Roma đã thua, nhưng Serie A thì… thắng

Thứ Ba 07/10/2014 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại sát nút 2-3 trong một trận cầu đầy những tranh cãi trước Juventus, qua đó để đối thủ thành Turin vượt mặt trên bảng xếp hạng. Nhưng từ một góc nhìn khác, AS Roma chính là thắng lợi của cả nền bóng đá Calcio.

Thua vì trọng tài, thua vì 2 quả phạt đền 11 mét, thua vì những tiếng còi ngớ ngẩn và bất công… đương nhiên các Romanista có quá nhiều lý do để mà “ấm ức” sau một trận cầu có phần “nham nhở” trên sân Juventus Arena. Nhưng cần phải biết rằng, ngay cả Bianconeri sau khi giành chiến thắng, cũng không quên dành tặng cho kẻ chiến bại Roma những lời khen ngợi thật sự xứng đáng. Thủ thành Buffon chia sẻ: “Dường như không còn khoảng cách về trình độ giữa Roma và Juve”.

as roma
Sự tiến bộ của AS Roma sẽ giúp Serie A trở nên hấp dẫn hơn

OK. Với những người lạc quan, đó có thể chỉ là một lời nói xã giao mang tính… trả lời phỏng vấn, góp phần làm cho kết quả của trận đấu thêm kịch tích. Nhưng thực tế trên sân đã chứng tỏ rằng, sự quan ngại của Buffon là hoàn toàn đúng đắn. Trải qua 90 phút chiến đấu tại

Turin, Roma đã không còn là một đối thủ tiềm năng theo kiểu “kẻ thách thức” Juve nữa. Sự thật, đội bóng thủ đô Italia đã vươn lên mạnh mẽ để trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Scudetto.

Phải chơi trên sân khách, nhưng thầy trò HLV Rudi Garcia vẫn sẵn sàng thi đấu chủ động trước Juve. Thống kê rất rõ ràng, Roma chiếm tới 53,1% thời lượng kiểm soát bóng, thực hiện 535 đường chuyền (Juve 407 đường chuyền) và luôn luôn tấn công bằng mọi cách. Ít nhất thì cho đến thời điểm này, cũng không còn tồn tại một Giallorossi “yếu bóng vía” trong những lần phải chạm trán “Bà đầm già” nữa. Trước vòng 6, Juve thậm chí còn chưa để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào tại Serie A, nhưng với tinh thần chiến đấu quả cảm của mình, các cầu thủ Roma đã làm được.

Chưa bao giờ, người ta thấy “tấm boong-ke” trước khung thành của Buffon trở nên mong manh đến như vậy. Khoảng thời gian Roma còn đủ người, đội bóng thủ đô đã chấp nhận chơi sòng phẳng trước những nhà ĐKVĐ, chẳng khác nào những chiến binh và không ít lần khiến cho HLV Allegri phải “tái mặt” bên ngoài đường pitch. Đừng quên rằng ở trận này, Roma vẫn còn thiếu De Rossi, Strootman, Astori, Castan… Vậy mà Juventus cũng phải bung hết tất cả “nội lực” ra mới có thể giành được một chiến thắng xem ra không thuyết phục cho lắm.

Trong một ngày mà ngay đến cả “nhạc trưởng” Andrea Pirlo dường như cũng không thích làm… nghệ sĩ, có lẽ người ta cần phải hiểu rằng đã đến thời điểm Bianconeri không còn “trên cơ” Roma nữa rồi. Calcio bây giờ sẽ là cuộc chiến cân bằng, rộng mở và quả cảm. Juve có lợi thế của một kẻ trị vì trong suốt nhiều năm qua. Nhưng với Giallorossi, là tinh thần quả cảm, là khao khát vươn lên của thầy trò HLV Rudi Garcia.

Siêu phẩm của Totti giúp Roma có 1 điểm quý giá ngay trên sân khách

Người ta có thể “nguyền rủa” trọng tài vì chiếc thẻ đỏ “oan nghiệt” đã dành cho trung vệ Manolas nhưng chẳng ai trách nổi màn trình diễn của các cầu thủ Roma. Đơn giản, vì điều đó là một sự khẳng định. Khi mà nền bóng đá Italia đang ngày càng “ngụp lặn” sâu hơn vào cơn khủng hoảng không lối thoát, chính những sự chuyển mình mạnh mẽ từ các đội bóng như Roma đang trở thành tiền đề “cứu rỗi” Serie A khỏi vũng lầy tù tùng suốt bao nhiêu năm nay.

Cách đây hơn một tuần, cú vẩy má ngoài của Francesco Totti giúp đội bóng thủ đô nước Ý giành được trận hòa trên sân Man City tại vòng bảng Champions League cũng giống như một thông điệp gửi đến tất cả châu Âu rằng: Calcio đang hồi sinh trở lại… Với Roma, thất bại trước Juve đơn thuần là một trận thua, nhưng Serie A thì đã thực sự thắng lợi.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X