Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan chức phân biệt chủng tộc trở thành Chủ tịch LĐBĐ Italy

Thứ Ba 12/08/2014 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Carlo Tavecchio, người đàn ông 71 tuổi, vừa được lựa chọn làm nhân vật quyền lực nhất làng bóng đá Italy bất chấp phát ngôn gây tranh cãi liên quan tới cầu thủ gốc Phi.

Carlo Tavecchio được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) thay thế cho ông Giancarlo Abete, người từ chức sau thất bại của đội tuyển quốc gia ở World Cup 2014. Trong cuộc bầu cử vừa diễn ra, Tavecchio đánh bại đối thủ cạnh tranh Demetrio Albertini với số phiếu vượt trội. Tevecchio nhận được 63,63% phiếu bầu ở vòng bầu thứ ba, trong khi đó Albertini chỉ nhận được 33,95% từ 274 đại biểu.

Tavecchio đối mặt nhiều thách thức trên cương vị Chủ tịch LĐBĐ Italy.
Tavecchio đối mặt nhiều thách thức trên cương vị Chủ tịch LĐBĐ Italy.

Tavecchio được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức chủ tịch, tuy nhiên ông đã gặp phải scandal lớn khi phát biểu về cầu thủ gốc Phi ở một giải nghiệp dư mùa hè năm nay. Khi được hỏi về phát ngôn của mình, Tavecchio sau đó quay ngược 180 độ và không nhớ những gì nói ra.

"Tại Anh, họ xác định danh tính một cầu thủ nước ngoài và nếu là dân chuyên nghiệp thì sẽ được ra sân", Tevecchio nói ở giải nghiệp dư Italy. "Còn tại đây chúng ta có Opti Poba, người trước đó chỉ ăn chuối và rồi bất ngờ xuất hiện ở đội một Lazio. Đó là cách làm việc ở Italy trong khi cầu thủ ở Anh phải trải qua những cuộc kiểm tra trình độ nghiêm ngặt".

Sau phát ngôn này, hàng loạt đội bóng đã quay lưng lại với Tevecchio, người trước đó nhận được sự ủng hộ của tất cả Serie A trừ Juventus và AS Roma. Phân biệt chủng tộc là hành vi gây nhức nhối bóng đá Italy nhiều năm nay. Ngay cả cầu thủ nổi tiếng như Kevin Prince Boateng và Balotelli cũng phải nhận những hành vi phân biệt, thường là ném chuối vào sân để ví cầu thủ da màu là khỉ.

FIFA đã có lời yêu cầu FIGC điều tra phát ngôn của Tavecchio nhưng vị quan chức này vẫn bình an vô sự. Sau khi nhận chức Chủ tịch FIGC, nhiệm vụ đầu tiên của Tavecchio là kiếm huấn luyện viên cho đội tuyển quốc gia. Hiện hai chiến lược gia Antonio Conte và Roberto Mancini là những ứng cử viên sáng giá nhất.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X