Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quagliarella đá chính và lập siêu phẩm?

Thứ Sáu 13/09/2013 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đấy là kịch bản rất dễ xảy ra với tình hình nhân sự hiện tại của Juventus. Quá nhiều chấn thương trên hàng tiền đạo khiến HLV Conte không còn nhiều lựa chọn.

Mirko Vucinic dính chấn thương khi lên tuyển Montenegro, và dù đã hồi phục tốt, xác suất anh thi đấu trong trận Derby d’Italia vẫn rất thấp. Fernando Llorente đến giờ là nỗi thất vọng lớn nhất, khi anh hòa nhập quá chậm, dù đã tập cùng đội suốt 2 tháng Hè. Sebastian Giovinco mới đá 1 phút mùa này. Pepe vừa dính tiếp một chấn thương nữa và bị hoãn ngày trở lại. Matri đã bị bán. Quagliarella là tiền đạo khả dĩ nhất.

Quagliarella bị phạt nặng
 

Nếu là mùa trước, cam đoan rằng HLV Conte sẽ chuyển Juve sang chơi 3-5-1-1, với Claudio Marchisio đá sau Carlos Tevez. Nhưng lúc này, Marchisio cũng chấn thương, nên không có nhiều phương án cho Conte. Gần như chắc chắn ông sẽ phải để Tevez đá cặp với Quagliarella trên hàng công. Bộ đôi này vừa chơi cạnh nhau trong trận giao hữu thắng đội Serie D Borgomanero 7-0, và mỗi người lập một cú đúp. Đó là tín hiệu tích cực trong khó khăn.

Dù Quagliarella mới đá 9 phút mùa này, và chỉ là một cầu thủ dự bị ở Juve thời Conte, nhưng đừng bao giờ khinh thường anh. Quagliarella là cầu thủ có thể làm nên những điều phi thường từ những cơ hội nhỏ: Nếu góc sút quá hẹp, Quagliarella sẽ tâng bóng qua đầu thủ môn. Nếu hậu vệ đối phương theo quá sát và hoàn toàn không còn góc để dứt điểm, Quagliarella sẽ đánh gót ghi bàn. Anh từng ghi bàn từ… giữa sân, khi còn chơi cho Sampdoria. Những kỹ năng dứt điểm rất khó như tung người vô lê, cứa lòng ngoài vòng cấm hay đánh đầu điểm rơi, Quagliarella là bậc thầy. Anh có trí tưởng tượng hiếm có để tạo ra những tuyệt phẩm để đời.

Chẳng đâu xa, chính Inter Milan là nạn nhân của “Quag” mùa trước: Trong cơn khủng hoảng phong độ hàng công (điều chẳng lạ của Juve thời Conte), Quagliarella được đá chính trong trận lượt về gặp Inter mùa trước, và chơi xuất thần: Anh cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, mở tỉ số cho Juve trong hiệp Một. Sau đó vào hiệp Hai, “Quag” căng ngang để Matri ghi bàn ấn định thắng lợi.

Juve mua Llorente, Tevez và bán Matri đi với “âm mưu” biến Quagliarella, Giovinco, Vucinic thành những dự bị chuyên nghiệp. Nhưng trớ trêu thay, cho đến trận đấu lớn thứ hai của mùa giải (sau trận tranh Siêu cúp Ý), họ vẫn phải cậy nhờ một người cũ, một kẻ dị thường chỉ tỏa sáng khi bước ra từ bóng tối. Nếu ra sân và ghi bàn, Quagliarella sẽ tạo ra một trận chiến vị trí rất thú vị trên hàng công Juve.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X