Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng Vàng 2006" Cannavaro sẽ dẫn dắt ĐT Italia?

Thứ Sáu 14/12/2012 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thủ quân ĐT Italia Fabio Cannavaro được nhắc đến như là một ứng cử viên thay thế HLV đương nhiệm của Azzurri Cesare Prandelli sau World Cup 2014.

Đội trưởng ĐT Italia vô địch World Cup 2006 đang theo học bằng HLV và tháng 6/2013, anh sẽ nhận chứng chỉ. Sau đó, Cannavaro đủ bằng cấp để dẫn dắt một CLB hoặc ĐTQG nào đó.

Fabio Cannavaro
Fabio Cannavaro

Nhưng ngay từ bây giờ, theo Tuttosport thì LĐBĐ Italia đang xem anh ta như là một ứng cử viên dẫn dắt Azzurri trong tương lai. Cựu danh thủ của Napoli và Juventus sẽ được đưa vào thành phần BHL Italia tham dự Confederations Cup vào mùa Hè tới tại Brazil.

Việc LĐBĐ Italia "gài cắm" Cannavaro sớm như thế là để giúp anh thích nghi và quan sát những gì mà HLV Prandelli đang huấn luyện Azzurri. Sự nghiệp của Cannavaro gắn liền với rất nhiều HLV tên tuổi như Marcello Lippi và Fabio Capello. Chắc chắn điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp huấn luyện non trẻ của anh.

Cannavaro năm nay 39 tuổi, chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào. Anh giã từ sự nghiệp cầu thủ vào tháng 6/2011 khi còn khoác áo Al-Ahli. Anh từng có 136 trận chơi cho ĐT Italia, tham dự 4 VCK World Cup, 2 kỳ EURO và 1 Confederations Cup.

Duy Hồng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X