Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG đang giành pole trong thương vụ Pogba

Thứ Bảy 30/11/2013 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Paul Pogba đang thi đấu ngày một ấn tượng và trưởng thành hơn trong màu áo Juventus. Chính bởi vậy mà tài năng trẻ người Pháp đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của các “ông lớn” ở châu Âu. Cả Arsenal, Chelsea, Man United, Real… đều đang “khao khát” giành lấy chữ ký của cầu thủ sinh năm 1993 này. Tuy nhiên, theo các tin tức từ báo giới Italia tiết lộ thì PSG mới chính là đội bóng đang giành “pole” trong thương vụ tiền vệ của Juve.

pogba juventus
PSG mới đang là đội bóng chiếm lợi thế trong cuộc đua giành chữ ký của Paul Pogba (ảnh) 

Ở mùa giải này, Paul Pogba chính là một trong những trụ cột quan trọng của Juventus. Dù chơi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hay 4-5-1 thì HLV Antonio Conte cũng luôn luôn xếp cầu thủ người Pháp chơi bên cạnh các đàn anh Andrea Pirlo và Arturo Vidal để tạo nên một hàng tiền vệ cực kỳ linh hoạt cho đội bóng thành Turin.

Với khả năng hoạt động trong phạm vi rất rộng, ngoài ra còn sở hữu một nền tảng thể lực, tốc độ cùng khả năng tranh chấp tốt, Pogba chính là mẫu tiền vệ “box-to-box” hết sức phù hợp với bóng đá hiện đại. Chính lối chơi đơn giản, mạnh mẽ, quyết liệt nhưng cũng không kém phần hiệu quả của cầu thủ 21 tuổi đã giúp cho tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Serie A trở nên “giàu sức chiến đấu” hơn bao giờ hết.

Kể từ đầu mùa tới giờ, sau 18 lần ra sân trên mọi mặt trận, Pogba đã ghi được 4 bàn thắng cho Bianconeri đồng thời thực hiện 8 pha kiến tạo thành công cho các đồng đội. Chính phong độ tốt của cựu tiền vệ Man United đã khiến cho rất nhiều đội bóng lớn phải để ý đến anh. Từ Arsenal, Chelsea cho tới Real ha Bayern, ai cũng muốn có được sự phục vụ của Pogba. Ngay cả Quỷ đỏ thành Manchester cũng đang rất muốn “quay lại” với tài năng trẻ một thời của mình.

Mặc dù vậy, theo những nhận định từ tờ TuttoSport thì nhiều khả năng PSG mới chính là “những người” đang nắm cơ hội giành phần thắng trong thương vụ chuyển nhượng liên quan tới Pogba. Cụ thể, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Paris hiện có mối quan hệ rất tốt với “siêu cò” Mino Raiola, là người đại diện trực tiếp của tiền vệ người Pháp. Ngoài ra, theo như giới chuyên môn nhận định thì giá của Pogba sẽ là không hề rẻ bởi tất cả đều nhìn thấy tiềm năng phát triển của cầu thủ này trong tương lai. Và tất nhiên, trong trường hợp đã phải cạnh tranh về khía cạnh tài chính thì nhà ĐKVĐ Ligue 1 hoàn toàn có quyền tự tin nhờ vào sự hậu thuẫn đến từ “túi tiền” của các ông chủ Qatar.

Hiện tại, tuyến giữa của PSG đang chơi khá ổn định với bộ ba Marco Verratti, Thiago Motta và Blaise Matuidi. Tuy nhiên, đây mới là giai đoạn đầu của mùa giải 2013/2014, khi thầy trò HLV Blanc chỉ phải trạm chán với các đối thủ tương đối “nhẹ ký” ở “ao làng” Ligue 1 cùng với một vòng đấu bảng Champions League chưa có gì khó khăn cả. Sau mùa đông, mọi thứ chắc chắn sẽ hoàn toàn khác. Khi ấy, PSG cần tới một lực lượng đủ dày để có thể chinh chiến liên tục trên nhiều đấu trường. Các tiền vệ sẽ không phải chỉ chơi với nhiệm vụ tròn vai nữa mà còn phải tạo ra đột biến trong trường hợp đội nhà bế tắc. So với những Motta, Verratti hay Matuidi, Pogba tuy không giàu kinh nghiệm bằng nhưng trong anh luôn có thừa “sự bùng nổ” của tuổi trẻ. Trong trường hợp PSG chiêu mộ thành công Pogba, sự cơ động và linh hoạt của ngôi sao người Pháp này rất có thể sẽ là một “làn gió mới” thổi bùng lên những tham vọng cho đội bóng thủ đô Paris.

  • Nam Anh          

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X