Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Prandelli, hãy cho Jonathan cơ hội… "về quê"

Thứ Hai 17/03/2014 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ cánh Jonathan, người hùng của Inter Milan trong trận thắng 2-0 quan trọng trên sân Verona rạng sáng qua, nói sau trận rằng anh đang luôn sẵn sàng nếu HLV Cesare Prandelli triệu tập anh cho đội tuyển Italy. Đấy là một gợi ý không tồi.

Jonathan, cầu thủ đã hồi sinh ấn tượng kể từ khi HLV Walter Mazzarri đến dẫn dắt Inter, đã góp công trong cả hai bàn của Inter. Anh đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi căng ngang cho Palacio đệm bóng cận thành dễ dàng ở phút 14, rồi ở phút 63, anh băng lên biến đường chuyền của Hernanes thành bàn sau hai cú dứt điểm.

jonathan
 

Được Mazzarri bố trí tiền vệ cánh phải thay vì hậu vệ cánh phải như dưới thời Stramaccioni, cầu thủ người Brazil được tự do phát huy thế mạnh trong tấn công nhờ tốc độ và thể lực sung mãn, gợi lại hình ảnh của đàn anh Maicon. Anh trở thành trụ cột không thể thay thế của Inter, số phút thi đấu chỉ ít hơn Palacio và thủ môn Handanovic, và đã ghi 5 bàn thắng (4 ở Serie A).

Ở tuổi 28, Jonathan không có cơ hội khoác áo đội tuyển Brazil nhưng cơ hội được trở về quê hương dự World Cup 2014 trong màu áo Italy đang được thắp sáng. Hy vọng không lớn bởi Prandelli không còn nhiều thời gian thử nghiệm, nhưng nếu như trung vệ gốc Brazil Gabriel Paletta có cơ hội chỉ với 1 trận chơi xuất sắc trước Tây Ban Nha, thì tại sao anh lại không, nếu được gọi cho trận giao hữu tiếp theo của Italy?

Ở vị trí hậu vệ phải, Maggio đã luống tuổi và vừa chơi thất vọng ở trận giao hữu thua Tây Ban Nha, trong khi Abate luôn không đáng tin cậy ở những trận quan trọng. Jonathan cũng yếu phòng ngự, nhưng tấn công tốt hơn hẳn hai người nói trên ở tốc độ và kỹ thuật. Nếu Italy chơi 3-5-2, anh chính là lựa chọn tốt nhất cho vị trí tiền vệ phải.

Trận thắng Verona ghi dấu ấn của hai gương mặt khác, tiền vệ tân binh Hernanes và trung vệ Ranocchia. Hernanes dần khẳng định vai trò “nhạc trưởng” ở Inter và đang chứng tỏ cái duyên đặc biệt. 4 trận anh đá chính, Inter thắng cả 4. Trước đường chuyền cho Jonathan ghi bàn, anh có cú sút phạt kỹ thuật dội xà Verona.

Trong khi đó, Ranocchia tận dụng cực tốt cơ hội đá thay Juan Jesus (bị treo giò) để khẳng định anh không đáng bị bỏ rơi. Việc Inter lần đầu tiên trong mùa giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp có công lao lớn của anh, người được đồn sẽ đến Galatasaray hoặc Zenit sau mùa giải này.

Còn với Inter, dù con đường đến Champions League vẫn mịt mù sau thắng lợi này, nhưng mục tiêu giành vị trí thứ tư và chiếc vé đến thẳng vòng bảng Europa League ngày càng đến gần hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X