Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Chưa hết đen đủi, Paul Pogba đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu 4 năm

Thứ Ba 12/09/2023 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ngôi sao người Pháp, Paul Pogba có thể bị cấm thi đấu lên tới 4 năm sau khi mẫu thử của anh cho kết quả dương tính với chất cấm. 

Theo báo giới tại Italia, tòa án chống doping quốc gia Ý (Nado) mới đây đã cho biết kết quả xét nghiệm của tuyển thủ người Pháp Paul Pogba cho thấy nồng độ testosterone tăng cao sau chiến thắng 3-0 của Juventus trước Udinese hôm 20/8 ở giải VĐQG Italia (Serie A). 

Trong trận đấu này, Pogba chỉ ngồi dự bị và không được sử dụng. Tuy nhiên anh vẫn được chọn ban tổ chức trận đấu lựa ngẫu nhiên để tiến hành kiểm tra doping sau trận đấu. 

Pogba
Pogba đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu liên quan đến doping

Được biết sau khi có kết quả, Tòa án chống doping Ý đã tạm thời đình chỉ thi đấu với Pogba và tiền vệ tuyển Pháp có 3 ngày để đưa ra bằng chứng bản thân vô tội. Nếu bị kết tội dùng doping, anh có thể phải đối mặt với án cấm thi đấu lên tới 2 năm. Hơn nữa, lệnh cấm nói trên có thể được kéo dài đến 4 năm nếu tòa án chứng minh rằng cáo buộc doping là có chủ ý.

Trong thể thao đỉnh cao, việc sử dụng các loại thuốc luôn được các vận động viên chú ý đặc biệt. Có nhiều sản phẩm thuốc/thực phẩm chức năng không kê đơn được bán trên thị trường có chứa một lượng hormone steroid, được sử dụng để tăng khối lượng cơ bắp. 

Theo quy định phòng chống doping, mỗi vận động viên sẽ cung cấp 2 mẫu thử nước tiểu (A và B) cho đơn vị chức trách. Trong trường hợp của Pogba, phía cơ quan phòng chống doping sẽ tiếp tục xét nghiệm với mẫu B trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, khả năng Pogba thoát án là không cao.

Sau khi rời MU để gia nhập Juventus vào tháng 7 năm 2022 với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, Paul Pogba liên tục gặp vận đen. Từ thời điểm đó đến nay, cầu thủ sinh năm 1993 đã liên tục bị chấn thương hành hạ dẫn đến việc rất ít khi ra sân. Cũng bởi lý do này mà Pogba đã phải bỏ lỡ World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp.

Mùa trước, Pogba chơi tổng cộng 108 phút trong 6 trận ở Serie A, 3 lần ra sân ngắn ngủi và có 1 pha kiến tạo ở Europa League, 11 phút thi đấu ở Cúp quốc gia Ý. Ở đầu mùa giải này, Pogba lại dính chấn thương, trước khi bị kiểm tra dương tính với doping. 

@bongda24h.vn.official Chưa hết đen đủi, Paul Pogba đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu 4 năm #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #juventus #pogba ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X