Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo tuyên bố “copy bài” của thầy cũ khi dẫn dắt Juventus

Thứ Tư 26/08/2020 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andrea Pirlo tiết lộ Juventus dưới triều đại của mình có thể chơi giống như những gì họ thể hiện thời Antonio Conte.

Từng là học trò của HLV Inter Milan đương nhiệm, cựu danh thủ người Ý đã vạch ra cách chơi lấy cảm hứng từ đó.

Pirlo lên dẫn dắt Juventus

Andrea Pirlo trước đây chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao. Nhưng sau khi sa thải Maurizio Sarri vào ngày 8 tháng 8, Juventus đã lập tức đôn huyền thoại của CLB từ chức HLV đội U23 lên làm đội 1.

Andrea Pirlo tuyên bố copy bài của thầy cũ khi dẫn dắt Juventus hình ảnh
Andrea Pirlo bắt tay vào công việc HLV Juventus

Đáng nói là kể cả đội trẻ của Juventus, Pirlo cũng chỉ mới phụ trách được 1 tuần. Có rất ít dữ liệu để đưa ra kết luận về kế hoạch người đàn ông 41 tuổi chuẩn bị cho Bianconeri trong tương lai.

Học theo Conte

Trong một cuộc họp báo, Pirlo đã cởi mở chia sẻ về điều này. Ông rất hài lòng với giai đoạn Juventus được dẫn dắt bởi HLV Conte từ năm 2011 đến 2014. Pirlo muốn tái hiện một số phẩm chất của đội bóng thời đó.

Cựu tuyển thủ Ý nói với các phóng viên: “Có lẽ chúng tôi có thể đạt tới mức độ khát khao và gắn kết đó. Đó là những gì tôi muốn tái hiện: Sự hy sinh, cùng nhau đổ mồ hôi lao động và chỉ có cách đó, bạn mới có thể đạt được mục tiêu.”

Pirlo va Conte
Pirlo học hỏi ở thầy cũ Conte

Sarri đã dẫn dắt Juventus đến chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp nhưng phải trả giá cho việc họ bị loại sớm ngay vòng 1/8 Champions League trước Lyon. Như ở Chelsea, chiến thuật của HLV 61 tuổi tiếp tục bị đặt dấu hỏi.

Về phần mình, Pirlo nói về cách mình muốn các học trò đáp ứng: “Tôi muốn mang đến một chút nhiệt huyết, những gì đã thiếu trong giai đoạn vừa qua. Tôi muốn đề xuất một thứ bóng đá chủ động và thống trị lối chơi, như tôi đã nói với các cầu thủ ngày hôm qua.”

“Tôi nói với họ hai điều: Thứ nhất phải luôn có bóng, thứ hai là phải nhanh chóng thu hồi bóng. Đây là hai điều đầu tiên về chiến thuật mà tôi đề cập đi cùng sự tin tưởng. Chúng là những thứ quan trọng nhất về mặt tinh thần để đội vào cuộc.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X