Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo sẽ từ giã Azzurri sau World Cup 2014

Thứ Năm 12/06/2014 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
12 năm trước, Andrea Pirlo ra mắt đội bóng áo thiên thanh. Tiền vệ của Juventus đã trải qua nhiều giải đấu lớn với ĐTQG Italia, giành được không ít vinh quang, và giờ đây anh muốn nghỉ ngơi với lí do tuổi tác.

andrea pirlo
Pirlo sẽ rút lui để nhường chỗ cho thế hệ sau

Andrea Pirlo là một thành viên của ĐTQG Italia từ năm 2002. Trong 12 năm qua, anh đã cùng Azzurri nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup năm 2006 và vào tới Chung kết EURO 2012. World Cup 2014 này có lẽ là lần cuối cùng người ta được thấy ông chủ tuyến giữa này khoác áo đội bóng thiên thanh, trừ trường hợp không ai đủ khả năng thay thế. Tuy nhiên, thế hệ kế cận Pirlo tại vị trí tiền vệ trung tâm hay tiền vệ phòng ngự tại Italia lại vô cùng tiềm năng, đồng nghĩa với việc khả năng Pirlo ở lại với tuyển là rất rất thấp.

"Tôi đang suy nghĩ nhiều về khả năng từ giã ĐTQG ngay sau World Cup năm nay, bởi lẽ tôi đã tới một độ tuổi nhất định, đủ để rời đi và nhường chỗ cho thế hệ sau vươn lên tỏa sáng." - Tiền vệ thuộc biên chế Juventus chia sẻ với báo giới - "Có thể việc tôi tiếp tục sẽ không có nhiều ý nghĩa, trừ khi HLV không tìm được người thay thế. Tôi sẽ chỉ ở lại với đội tuyển nếu như vẫn là một trong số những trụ cột. Tôi không chịu được cảnh ngồi trên ghế dự bị của ĐTQG. Nếu có điều đó xảy ra, thì tôi nghĩ ở nhà, nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ hơn là một lựa chọn hợp lý."

Trong buổi phỏng vấn này, Pirlo cũng được hỏi về cơn khô hạn bàn thắng của Mario Balotelli liệu có làm ảnh hưởng tới toàn tập thể Italia tại World Cup năm nay. Theo tiền vệ hào hoa này, Balotelli sẽ sớm ghi bàn trở lại. Anh chia sẻ: "Tiền đạo có nhiệm vụ chính là ghi bàn, vậy nên hẳn nhiên khi không thể ghi bàn, họ sẽ trở nên buồn chán. Chỉ cần cậu ấy giữ được sự tập trung, không bị lung lay về mặt tâm lý, bàn thắng sẽ tới như một hệ quả tất yếu."

Italia chuẩn bị phải gặp Costa Rica, Anh và Uruguay tại vòng bảng World Cup 2014 trong bối cảnh vừa trải qua chuỗi 7 trận không biết đến mùi chiến thắng. Tuy nhiên, họ vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu tại World Cup năm nay, với lực lượng rất mạnh ở cả 3 tuyến. 

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X