Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Andrea Pirlo để ngỏ khả năng đến Mỹ hành nghề

Thứ Tư 18/08/2021 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andrea Pirlo cho biết sẵn sàng làm HLV ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) vào một ngày nào đó vì muốn áp dụng những kinh nghiệm ở Juventus vào công việc tiếp theo.

Andrea Pirlo lên dẫn dắt Juventus mùa hè năm 2020 thay cho Maurizio Sarri bị sa thải. Nhưng cũng như người tiền nhiệm, cựu tiền vệ lừng danh một thời chỉ tại vị có 1 năm. Trong mùa 2020-21, Pirlo đã giúp Juve giành được 2 danh hiệu tại Coppa Italia và Siêu cúp Italia.

Pirlo
Pirlo rời Juventus sau mùa 2020-21

Dù vậy, đội bóng thành Turin chỉ xếp thứ 4 tại Serie A và mất ngôi vô địch vào tay Inter Milan sau 9 năm nắm giữ. Tại Champions League, họ dừng chân ngay vòng 1/8 trước Porto.

Hiện tại, Pirlo đang là người tự do và mong chờ cuộc phiêu lưu tiếp theo. Khi được The Athletic hỏi về khả năng tới giải Nhà nghề Mỹ (MLS), cựu tuyển thủ Italia nói:

“Tôi không loại trừ bất cứ điều gì. MLS là một giải đấu tuyệt vời. Tôi thấy rất nhiều HLV đến MLS từ các quốc gia khác. Tôi từng may mắn được chơi ở đó. Bạn đã thấy ĐT Mỹ thể hiện thế nào ở Cúp vàng CONCACAF.”

“Rất nhiều cầu thủ của họ hiện đang chơi cho những CLB tốt nhất trên thế giới: Juve, Barcelona, Chelsea. Khi họ có thể chơi ở cấp độ cao nhất, nó nói lên tiềm năng của MLS.”

Andrea Pirlo chuan bi gia tu san co
Pirlo từng khoác áo New York City

Pirlo từng có 3 năm khoác áo New York City trước khi giải nghệ. Người đàn ông 42 tuổi cho biết vẫn theo dõi những gì đang diễn ra ở MLS và bóng đá Mỹ nói chung: “Tôi không xem tất cả các trận đấu nhưng tôi bật nó lên khi có thể.”

“Tôi biết thời điểm này là rất nóng trong năm. Tôi đã từng chơi trong cái nóng đó. Thật khó để các cầu thủ duy trì cường độ cao khi thời tiết như vậy. Tôi theo dõi tất cả các đội. Tôi yêu New York khi đã có một thời gian sống ở đó nhưng tôi thích mọi thứ về MLS.”

“Tôi thực sự rất thích thời gian của mình ở đó. Tôi hòa nhập tốt với CLB, các đồng đội, các nhân viên và ban huấn luyện của mình. Đó là một trải nghiệm cuộc sống và trải nghiệm bóng đá tuyệt vời.”

“2 đứa con của tôi sinh ra ở Mỹ, vì vậy đó là thứ chúng tôi sẽ luôn mang theo bên mình. Nơi đó giống như nhà của chúng, một phần cuộc sống của chúng tôi.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X