Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo khẳng định sẽ “dạy” người Anh một bài học về bóng đá

Thứ Sáu 13/06/2014 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày qua, cái tên Pirlo chính là chủ đề được báo giới Anh nhắc đến rất nhiều. Không ít cầu thủ trong đội hình Tam Sư đã lên tiếng bày tỏ sự tự tin về việc sẽ “bắt chết” tiền vệ ĐT Italia. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới nhất, ngôi sao của Juventus đã tuyên bố sẽ dạy cho người Anh một bài học về cách chơi bóng.

Trận đấu mở màn của ĐT Italia tại kỳ World Cup 2014 lần này chính cuộc đối đầu với ĐT Anh. Với lá thăm kém may mắn đẩy thêm cả Uruguay nằm cùng bảng đấu, 3 đội bóng hàng đầu thế giới đã vô tình tạo nên bảng “tử thần” cho ngày hội bóng đá ở Brazil mùa hè này. Cũng chính bởi vậy mà những trận đối đầu trực tiếp giữa các đội bóng này sẽ hết sức căng thẳng đồng thời mang tính quyết định đến việc họ có giành vé đi tiếp hay không.

Năm nay, dù đã 35 tuổi nhưng Pirlo vẫn thực sự là “cơn ác mộng” với người Anh. Chắc chắn, đội bóng xứ sở sương mù vẫn chưa thể quên được những ký ức 2 năm về trước, tại trận tứ kết Euro 2012. Khi đó, “nhạc trưởng” của ĐT Italia đã liên tục có những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Tam Sư trong suốt trận đấu. Và đặc biệt nhất, khoảng khắc khi Pirlo thực hiện cú phạt đền 11 mét theo kiểu “panenka” thành công chính là nỗi ám ảnh không thể nào quên được với tất cả các cầu thủ ĐT Anh.

Hiện tại, chưa biết HLV Roy Hodgson đã có những phương án nào để “hóa giải” khả năng phát động tấn công tuyệt vời của Pirlo. Tuy nhiên, trong một trả lời phỏng vấn mới nhất, “nhạc trưởng” bên phía Azzurri tỏ ra khá tự tin vào cơ hội của đội nhà.

Phát biểu trước báo giới, Pirlo chia sẻ: “Cần phải thừa nhận rằng tuyển Anh đã tiến bộ đáng kể trong những năm qua. Họ có nhiều cầu thủ trẻ, khỏe và đặc biệt sở hữu tốc độ tốt. Thế nhưng, không phải cứ chơi bóng nhanh là sẽ giành chiến thắng. Chắc chắn, tôi sẽ phải dạy cho họ một bài học về cách thức điều khiển trận đấu cũng việc chơi bóng đá”.

“Italia đã thử nghiệm nhiều đội hình với rất nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là ở tuyến tiền vệ. Mọi thứ đều khả quan. Rõ ràng, chúng tôi có đủ thực lực để giành chức vô địch World Cup năm nay. Về các đối thủ khác, tôi cho rằng Brazil và Tây Ban Nha chính là những ứng viên có khả năng đăng quang cao nhất”.

“Đây sẽ lần cuối cùng tôi thi đấu tại một kỳ World Cup. Vì vậy, tôi muốn mình chơi tốt để giúp ích cho toàn đội. Có lẽ, về sau này, khi đã chia tay ĐTQG, tôi sẽ cảm thấy rất buồn”, tiền vệ của Juventus tâm sự.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X