Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo học đá phạt từ Juninho

Thứ Ba 08/10/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi ghi bàn trong trận thứ 100 cho tuyển Italy trước Mexico ở Confederations Cup 2013, Andrea Pirlo tiết lộ rằng ghi bàn từ đá phạt trong những ngày quan trọng như vậy, luôn là giấc mơ của anh, và anh nghĩ mình có dòng máu Brazil trong huyết quản. Anh tự gọi mình là Pirlinho.

Trong cuốn tự truyện  “Pensi quindi gioco” (Tôi tư duy tức là tôi chơi bóng) được phát hành vào tháng Tư năm 2013, Pirlo dành cả một chương để thảo luận về cảm hứng đằng sau những quả phạt trực tiếp từ tiền vệ Lyon, Juninho Pernambucano, người được Pirlo nói đùa rằng: "Có thể dùng ngón chân cái để ra dấu OK, thay vì ngón tay cái". Anh say mê cách Juninho "phát minh ra quỹ đạo phi thường" và học cách ghi bàn từ các cú sút phạt. "Tôi sưu tầm các CD, DVD, thậm chí cả những bức ảnh cũ những trận đấu của anh ấy và cuối cùng tôi đã hiểu. Nó không phải một kỹ năng dễ làm. Phải mất thời gian và phải thật kiên nhẫn".

Pirlo hoàn thiện bản thân nhờ cảm hứng Juninho.
Pirlo hoàn thiện bản thân nhờ cảm hứng Juninho.

Pirlo nhớ lại những quả đá đầu tiên của anh ở Milanello chỉ bay lên trời và bắn ra khỏi sân tập. Sau 3 ngày luyện tập, người chăm lo cơ sở vật chất của Milan phát ớn vì phải ra các lùm cây nhặt bóng cho Pirlo. Anh ta gần như dành cả ngày cho việc đó.Mặc dù vậy, Pirlo không bỏ cuộc. Anh nhìn thấy những gì Juninho đã làm nhưng chưa biết cách thực hiện. Sau đó, một chuyện đến với anh như thời khắc Archimedes hét lên "Eureka" trong phòng tắm. "Juninho không sút bóng bằng toàn bộ bàn chân của anh, mà chỉ dùng 3 ngón chân".

Pirlo không thể chờ đợi để áp dụng kỹ năng mà anh cho rằng đúng. "Ngày hôm sau tôi rời khỏi nhà rất sớm. Tôi thậm chí bỏ lỡ trận kinh điển Play Station với Alessandro Nesta và lao về sân tập Milanello". Anh không thay giày, bước lên thảm cỏ với toàn bộ sự háo hức.

Nhân viên phụ trách cơ sở vật chất đưa cho Pirlo những quả bóng cho buổi tập trong ngày, với cái nhìn khinh thị. "Chuyền bóng cho tôi", Pirlo hét lên. Anh chàng làm theo. "Nói chung, anh ta có vẻ đã chuẩn bị tinh thần tiếp tục vào những lùm cây nhặt bóng", Pirlo cười.

Sau khi thuyết phục được nhân viên ấy, Pirlo áp dụng kỹ thuật anh nghĩ là của Juninho. Bóng bay vào góc cao. "Nó thậm chí vẫn là một bàn thắng nếu có thủ môn đứng trong khung thành", Pirlo nhớ lại.

Bạn đang nghĩ rằng người đàn ông phụ trách cơ sở vật chất sẽ nhảy cẫng lên mừng cho Pirlo? Và anh ta sẽ rất vui khi nghĩ rằng, từ nay, không phải nhặt bóng cho Pirlo nữa? Than ôi, không phải vậy. Anh ta nghĩ Pirlo gặp may. "Hãy thử sút lại một lần nữa, Andrea", anh ta chế giễu. Sau đó Pirlo làm. Không phải một lần. Không phải hai lần. Mà là năm lần thành công liên tiếp! Pirlo đã khám phá ra "mật mã Juninho".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X