Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo gia hạn hợp đồng 2 năm với Juve: Có tài thì ở lại, thế thôi!

Thứ Sáu 10/01/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồn đoán chấm dứt. Andrea Pirlo đã chính thức gia hạn hợp đồng với Juventus vào hôm qua, và tờ báo đưa tin đầu tiên là Tutto Sport, nhật báo thân Juve.

Cụ thể là Pirlo sẽ ở lại Juventus thêm ít nhất 2 năm, nhận lương 4 triệu euro mỗi năm, chưa kể thưởng. Mức lương này đúng bằng lương cũ của Pirlo khi anh đến từ Milan theo dạng CNTD năm 2011. Thông tin trên chấm dứt hoàn toàn những đồn thổi rằng, Pirlo sẽ sang Anh, Real Madrid, hoặc thậm chí AC Millan.  

andrea pirlo
 

Như một vụ domino, ngay khi Tổng giám đốc Giuseppe Marotta của Juve xác nhận đội bóng chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Pirlo, thì Real Madrid gia hạn hợp đồng với Xabi Alonso thêm 2 năm. Trước đó, hai cầu thủ này được cho là sẽ đổi chỗ cho nhau, Xabi đến Juve, Pirlo tới Real. Nhưng hôm qua, ngày của sự thật, có thể gọi như vậy, đã minh chứng rằng đó chỉ là những tin đồn vô căn cứ. Mục tiêu mà Juve (được cho là) đang tiếp cận, Thiago Motta, cũng chuẩn bị gia hạn hợp đồng với PSG.

Vụ Pirlo thực ra không quá phức tạp. “Mối quan hệ giữa chúng tôi là hoàn hảo”, như ông Beppe Marotta thừa nhận. Hai bên phối hợp rất ăn ý trong 2 năm qua: Pirlo giúp Antonio Conte xây dựng cả một bộ khung chiến thắng bằng khả năng tổ chức và điều tiết bóng độc nhất vô nhị. Anh có công lớn giúp Juve giành 2 Scudetto liên tiếp, tái lập thời kỳ thống trị Serie A như trước Calciopoli. Conte mua anh với giá 0 euro từ Milan, để hạ bệ chính Milan.

Bất chấp mùa này, Juve đã bước đầu giảm sự phụ thuộc Pirlo, nhờ sự trưởng thành đặc biệt nhanh của Paul Pogba và  Arturo Vidal, thì Pirlo vẫn rất quan trọng. Đơn cử như trận gặp Galatasaray ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League mà Juve thua, nếu có Pirlo trên sân để giảm nhịp độ trận đấu những phút cuối, Juve sẽ dễ đá hơn nhiều. Vắng anh Juve vẫn thắng. Nhưng có anh mới có sự nhịp nhàng.

Vì thế, giữ Pirlo lại chẳng nằm trong toan tính gì sâu xa cả. Pirlo vẫn có phong độ tốt ở tuổi 34 (ghi 3 bàn mùa này, và đã phá kỷ lục ghi bàn từ sút phạt của Alex Del Piero). Pogba thay được anh ở các trận nhỏ, nhưng vài thời điểm, kinh nghiệm Pirlo thật sự có ích. Một người sẵn sàng chia tay Alex Del Piero, huyền thoại sống của Juve, để mở đường cho thời kỳ mới như Andrea Agnelli, sẽ chẳng khó khăn chia tay cầu thủ mới gắn bó 2 năm với CLB như Pirlo, nếu anh không thật sự được việc.

Pirlo được gia hạn hợp đồng vì anh thật sự vẫn đóng góp được nhiều cho Juve và xứng đáng được tin tưởng, vậy thôi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X