Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nani: “Pirlo mạnh mẽ, có một chút Guardiola bên trong”

Thứ Tư 12/08/2020 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu giám đốc của Brescia, Gianluca Nani ủng hộ Andrea Pirlo thành công trên ghế HLV trưởng Juventus.

Người đàn ông 41 tuổi sẽ phụ trách Bianconeri từ mùa giải tới và khiến người quen cũ gợi nhớ về Pep Guardiola.

Pirlo lên dẫn dắt Juventus

Andrea Pirlo đã được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng của Juventus vào thứ 7 vừa qua, chỉ vài giờ sau khi CLB sa thải Maurizio Sarri. Đáng nói là nhà cầm quân 61 tuổi mới dẫn dắt “Bà đầm già” mùa đầu tiên và giúp họ vô địch Serie A.

Nani Andrea Pirlo mạnh mẽ, có một chút Guardiola bên trong hình ảnh
Pirlo được bổ nhiệm dẫn dắt Juventus

Việc Juventus mời Pirlo về cũng được coi là một bất ngờ. Cựu danh thủ 41 tuổi mới được bổ nhiệm làm HLV đội U23 của họ vào cuối tháng 7. Nhưng giờ đây, Pirlo sẽ được giao trọng trách đưa Juve tới các danh hiệu lớn dù chưa hề có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao.

Người cũ chia sẻ

Tuy nhiên, Nani tin rằng bất chấp kinh nghiệm hạn chế của mình, Pirlo có những điều cần thiết để thành công trên cương vị HLV của Juventus. Ông nói trên Daily Mail về người từng hợp tác tại Brescia:

“Pirlo không nói quá nhiều nên mọi người nghĩ rằng cậu ấy kín tiếng nhưng sự thật không phải như vậy. Với các đồng đội, cậu ấy luôn quan sát, cậu ấy luôn là thủ lĩnh, nhiều sức hút và cậu ấy có khao khát chiến thắng mạnh mẽ.”

“Pirlo thực sự tích cực và có tâm lý vững vàng. Đối với tôi, đó sẽ là một HLV hàng đầu, tôi thực sự tin tưởng.”


Pirlo va Guardiola
Nani nhìn ra ở Pirlo có một chút Guardiola

Pirlo đã trải qua các đội trẻ ở Brescia - nơi Nani là giám đốc thể thao vào thời điểm đó. Anh ra mắt đội 1 vào năm 1995 ở tuổi 16 trước khi sang Inter Milan 3 năm sau. Giống như Pirlo, Guardiola cũng có khoảng thời gian thi đấu tại Brescia trong mùa 2002-03.

Nani có cơ hội tiếp xúc với cả hai và có nhận xét: “Pirlo có một chút Guardiola bên trong. Tôi không thấy Pirlo chơi bóng dài quá nhiều. Cậu ấy chơi thứ bóng đá tấn công hấp dẫn, đó là những gì tôi quan sát được.”

“Khi còn là một cầu thủ, Pirlo có phong cách giống như Guardiola. Họ là mẫu cầu thủ khác nhau nhưng tâm lý giống nhau, cùng một triết lý. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ họ sẽ là những HLV có sự tương đồng.”

“Họ muốn đội bóng cống hiến, cố gắng ghi bàn nhiều hơn đối thủ, có tổ chức. Pirlo là một người đàn ông thông minh và thực sự như vậy.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X