Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Piermario Morosini: Bi kịch cuộc đời

Chủ Nhật 15/04/2012 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ xấu số Piermario Morosini đã mãi mãi ra đi ở tuổi 25. Cái chết của anh lại một lần nữa làm rúng động làng bóng đá thế giới. Người ta lại chợt nhớ về những cái chết thương tâm trên sân cỏ trước đây. Nhưng, chắc hẳn vẫn ít người biết được rằng, riêng về cuộc đời của Morosini thì cũng đã là một câu chuyện đẫm nước mắt rồi.

Sinh ngày 5/7/86, Morosini lớn lên trong một gia đình nghèo ở Bergamo, Italia. Trong suốt quãng tuổi thơ của mình, anh không được may mắn như bao đứa trẻ đồng trang lứa khác. Năm anh 15 tuổi, mẹ anh qua đời vì bệnh nặng và chỉ 2 năm sau, cha Morosini cũng không còn. Bi kịch nhà Morosini không dừng lại ở đó, chỉ một thời gian sau, em trai của tiền vệ 25 tuổi này cũng về với Chúa trời bằng cách tự vẫn.

Mất một lúc 3 người thương yêu nhất, một chàng trai 17 tuổi và sớm phải đối mặt với những mất mát ghê gớm khiến Morosini tưởng như sẽ suy sụp hoàn toàn. Nhưng không, anh đã đứng dậy và tìm niềm an ủi nơi trái bóng và thảm cỏ xanh. Từ lúc ấy, Morosini chỉ biết cố gắng và cố gắng. Nhờ những cố gắng không ngừng, Morosini đã kiếm cho mình một tấm vé đến với Udinese vào năm 2005, đội bóng khi ấy đang tung hoành ở Serie A. Tuy nhiên, vì có quá nhiều sự tranh chấp ở hàng tiền vệ nên cầu thủ khi ấy mới 19 tuổi đã không trụ vững. Anh tìm kiếm niềm vui cùng cơ hội thăng tiến trong màu áo Vicenza ở Serie B.

Morosini, cầu thủ mới nhất tử vì nghiệp
Morosini, cầu thủ mới nhất tử vì nghiệp

Và ở Vicenza, Morosini đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình, đồng nghĩa một suất quay về Udinese và tuyệt vời hơn nữa là một chỗ đứng vững chãi trong màu áo U21 Italia. Tưởng như mọi thứ đã chiều lòng cầu thủ thiếu may mắn này, vậy nhưng ở Udinese, chỗ của anh cũng chỉ là trên băng ghế dự bị. Và rồi những năm gần đây, Morosini bị đẩy sang các CLB ở Serie B, dù anh vẫn thuộc biên chế Udinese, trước khi bi kịch xảy ra.

Ngày 14/4 đen tối đã đến với Morosini, như là một kết thúc cay nghiệt cho sự nghiệp và cuộc đời của một con người thiếu may mắn nhưng chưa bao giờ đầu hàng số phận. Chứng kiến những giây phút cuối cuộc đời chàng tiền vệ xấu số này, người ta hiểu rằng từ đầu hàng không bao giờ tồn tại trong anh. Anh gục xuống nhưng vẫn cố gắng gượng dậy, anh không từ bỏ. Cứ thế, cứ thế, những khoảnh khắc đấu tranh với cơn trụy tim của Morosini khiến những ai chứng kiến đều không khỏi rơi nước mắt.

Có thể Morosini không nổi tiếng, không thành công trong những năm tháng ngắn ngủi theo đuổi nghiệp cầu thủ. Nhưng, những hình ảnh về tinh thần, về bản lĩnh, sự cố gắng đến thời khắc cuối cùng cuộc đời của anh chắc chắn vẫn in sâu trong lòng NHM. Vĩnh biệt Morosini, một con người không vĩ đại nhưng đáng ngưỡng mộ, một hình ảnh không hào nhoáng nhưng sẽ mãi không bao giờ quên.

 Trà My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X