Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Phục hận thành công, Roma tiễn Juventus khỏi Coppa Italia

Thứ Tư 22/01/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ với một bàn thắng duy nhất của Gervinho, nhưng bấy nhiều cũng là quá đủ để Roma phục hận trước Juventus, cũng như giành lấy tấm vé tiến vào bán kết Coppa Italia năm nay.

Phải làm khách tại Olimpico, lại thay đổi gần nửa đội hình so với lần chạm trán hồi 06/01, nhưng không vì thế mà chiến thuật của Juventus dùng để đối phó với Roma lại khác đi, khi đó vẫn một thể trận phòng ngự chủ động, và thi đấu rình rập.

 

Nhưng không giống như trận đại thắng 3-0 trước đây, lần này những khó khăn mà Juventus đã phải đối mặt là lớn hơn rất nhiều, khi họ chẳng còn có thể tạo được lợi thế tâm lý từ sớm nhờ các bài 'hồi mã thương' của mình, khi giờ đây thầy trò HLV Garcia đã tỏ ra cảnh giác hơn rất nhiều.

Đó là chưa kể sức ép mà Bầy Sói tạo ra (đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên) phải nói là vô cùng lớn. Tuy nhiên cũng có một điều chẳng hề có tý thay đổi nào, đó là hàng thủ của Juventus vẫn chơi vô cùng chắc chắn và tỉnh táo, khi liên tục hóa giải hết đợt hãm thành này đến đợt hãm thành khác của đối thủ.

Thế trận này đã được hai đội duy trì trong suốt khoảng thời gian sau đó, cho đến tận những phút 70, thì HLV Garcia quyết định tung con át chủ bài mang tên Pjanic của mình vào sân. Và chỉ cần vài phút xuất hiện, tiền vệ người Bosnia đã nhanh chóng đặt dấu ấn của mình vào việc phá tan bức tường phòng ngự chắc chắn của Lão Bà, khi chính anh là người đã khởi xướng tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Gervinho ở phút 79.

Trong thế trận không còn gì để mất, thì lúc này đến lượt HLV Conte buộc phải tung hết những quân bài chiến lược của mình vào sân. Tuy nhiên với chỉ hơn 10 phút ít ỏi còn lại, trong khi hàng thủ của Roma trận này chơi phải nói là quá tốt, thì Juventus đã chẳng thể có được cái mình mong muốn, đó là bàn gỡ.

Chung cuộc thắng lợi 1-0 và tấm vé tiến vào bán kết Coppa Italia năm nay đã thuộc về Roma, và đây quả thật là một màn phục thù ngoạn mục dành cho thầy trò HLV Garcia. Còn về Juventus, rõ ràng màn kết hợp giữa sân Olimpico và Coppa Italia sẽ còn ám ảnh họ trong một khoảng thời gian nữa, khi mà năm ngoái cũng tại đây, họ đã bị Lazio loại tại bán kết.

Tuy nhiên ở trận này, xuất hiện 2 tình huống gây tranh cãi. Conte cho rằng trọng tài đã thiên vị Roma khi chỉ phạt Benatia thẻ vàng ở hiệp 1 trong tình huống anh này phạm lỗi với Giovinco để ngăn pha phản công của Juve từ đường chuyền dài của Pirlo trong tình huống trước mắt Giovinco chỉ có thủ môn Roma. Theo HLV của Juve, đó phải là một thẻ đỏ trực tiếp vì đấy là tìn huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Tiếp nữa, đầu hiệp 2, Peluso đã đánh đầu tung lưới Roma sau quả tạt của Isla nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng Isla đã tạt bóng vòng ra ngoài biên ngang. Conte cho rằng bóng chưa đi sau so với xà ngang khung thành Roma và chính cầu thủ Roma cũng không phản đối tình huống này.

Đội hình ra sân:
ROMA:
De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Torosidis; Nainggolan, De Rossi, Strootman; Florenzi, Totti, Gervinho.
JUVE: Storari; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Isla, Vidal, Marchisio, Pirlo, Peluso; Quagliarella, Giovinco.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X