Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Phòng thay đồ dậy sóng, BLĐ Man Utd nhắm Antonio Conte thay David Moyes

Thứ Năm 19/12/2013 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chuyện David Moyes không nên tại vị thêm nữa tại Old Trafford không chỉ đến từ những lí do chuyên môn, mà chính những học trò của ông cũng đã bắt đầu có những dấu hiệu "chống phá".

HLV Conte không hài lòng về phong độ của Juventus
HLV Conte đang muốn tìm một thử thách mới cho sự nghiệp

Về chuyên môn thì có lẽ lúc này không cần bàn thêm về độ "bết bát" mà Man Utd đang phải trải qua tại đấu trường Premier League. Đành rằng Champions League và Capital One Cup vẫn đang tiến triển tốt, nhưng thế đã là đủ chưa với tham vọng của các Manucians cũng như BLĐ đội bóng, khi mà vị trí thứ 8 trên BXH quả thực là không thể chấp nhận nổi, song hành cùng với đó là cách thi đấu hời hợt, thiếu trách nhiệm và ít lửa của các cầu thủ kể cả khi đội bóng bị dẫn trước? Tính ra, ở Champions League Man Utd vẫn chưa phải gặp đối thủ nào quá khó chịu, còn tại Capital One Cup, họ còn chướng ngại quá lớn mang tên Man City trước mặt. Khả năng Man Utd trắng tay là quá rõ ràng.

Còn chuyện hậu trường, theo thông tin từ BLĐ Man Utd, đội hình ra sân của CLB trong 5 trận gần nhất đã bị tuồn ra ngoài cho các đối thủ cũng như báo giới, khiến cho David Moyes nổi điên vì sợ lộ chiến thuật. Moyes là người cực kì cẩn thận và cầu toàn, ông không bao giờ muốn để lộ đội hình trước giờ bóng lăn. Điều này cũng xảy ra tại Bayern Munich, và HLV Pep Guardiola đã nổi điên để truy ra bằng được cái tên đã làm chiến thuật của đội bóng bại lộ; còn ở Old Trafford, Moyes chẳng cần mất công điều tra, vì Rio Ferdinand, công thần của Man Utd cứ thế "thản nhiên" chia sẻ mọi ý đồ của ông trên mặt báo. Đây có thể coi là một âm mưu "chống phá" David Moyes ngay từ bên trong nội bộ đội bóng. Ai cũng biết thay thế Sir Alex là chuyện không dễ dàng, nhưng đến mức để bị "nổi loạn" như thế này, đương nhiên David Moyes cần biết năng lực của mình khá hạn chế.

Trong tình cảnh dầu sôi lửa bỏng ấy, thì tờ TuttoSport của Italia lại tiết lộ một thông tin chẳng mấy vui vẻ cho chiến lược gia người Scotland. Cụ thể, BLĐ của Manchester United đang tính đến phương án thay thế David Moyes bằng Antonio Conte, HLV của Juventus. Trong khi mà Man Utd bết bát tới đâu ai cũng biết, thì Antonio Conte lại vừa để cho Juve bị loại khỏi Champions League dưới tay đối thủ yếu hơn là Galatasaray, dẫn tới việc quan hệ của ông và Tổng giám đốc CLB Beppe Marotta đã bị sứt mẻ đáng kể với những mâu thuẫn "chẳng ra đâu vào đâu". Đó chính là lí do để cho Conte tìm ra một thách thức mới khi mùa giải này khép lại, bởi lẽ Juventus đã thống trị Serie A suốt bao lâu nhờ một lực lượng mạnh, còn cũng với đội hình đó, rất khó để cho họ làm nên chuyện ở những đấu trường cấp châu lục.

Nếu thực sự muốn có được Conte thì Man Utd phải cạnh tranh gắt gao với Monaco, khi mà đội bóng nhà giàu này cũng rất ưa chuộng phong cách dẫn dắt của chiến lược gia 45 tuổi. Chủ tịch Dmitry Rybolovlev của Monaco lại đang có ý đồ vô địch Ligue I và Champions League trong tương lai gần nên rất quyết tâm trong việc chiêu mộ chiến lược gia này. Theo nhiều ý kiến chủ quan, tốt hơn hết là Man Utd nên trung thành với David Moyes, bởi việc thay thế Sir Alex Ferguson cần thời gian chứ không thể "ăn xổi" trong một sớm một chiều, và hơn nữa, thực tế chứng minh Conte chẳng giỏi hơn Moyes là mấy.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X