Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pescara - Inter: Nỗi ám ảnh trận mở màn

Chủ Nhật 26/08/2012 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pescara-Inter, trận chiến của chàng tí hon David và người khổng lồ Goliath. Inter vượt trội đối thủ về mọi mặt, nhưng lịch sử lại đang chống lại họ, với 5 trận toàn hòa và thua trong ngày khai màn Serie A 5 mùa gần nhất.

Từ một bãi chiến trường với cuộc thanh lọc lực lượng sâu rộng cùng sự lừng chừng trong các thương vụ trong phần lớn kì chuyển nhượng, Inter bỗng lột xác trở thành đối thủ cạnh tranh số 1 của Juve năm nay, nhờ những vụ mua bán hiệu quả giờ chót. Chỉ trong 2 ngày, họ có 3 tân binh: Cassano, Gargano và Pererra, những người hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để mọi vấn đề Inter gặp phải.

Chỉ phải gặp đội yếu nhất giải, lẽ nào Inter vẫn không thắng trận mở màn
Chỉ phải gặp đội yếu nhất giải, lẽ nào Inter vẫn không thắng trận mở màn

Stramaccioni hiện sở hữu đội hình có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm của những chiến binh dày dạn: Zanetti, Cambiasso, Samuel; sức trẻ của những ngôi sao đang lên Coutinho, Ranocchia, Alvarez,…cùng khát khao chứng tỏ rất lớn của những tân binh. Điểm qua những gương mặt mới: Palacio hoàn toàn ổn, hòa nhập rất nhanh và đã ngay lập tức trở thành niềm hy vọng lớn trên hàng công. Tài năng của Cassano đã được chứng tỏ, một nghệ nhân thực sự với quả bóng trong chân. Pereira sẽ cung cấp sự cơ động bên cánh trái, Gargano, Mudingayi tăng chất thép cho tuyến giữa trong khi sự trưởng thành của Coutinho không khác gì một bản hợp đồng mới. Một Inter hội tụ đầy đủ sự đa dạng về của đội ngũ, vừa khao khát, vừa dạn dày, đầy đặn cơ bắp nhưng cũng không hề thiếu sức sáng tạo từ những cá nhân nổi trội.

Khó khăn lớn nhất của Inter trong lần khai màn đêm nay, không đến từ Pescara, mà từ chính họ. Nerazzurri đã không thắng nổi một trận mở màn nào trong 5 mùa gần nhất ở Serie A. Họ hòa liên tiếp 3 trận với cùng tỉ số 1-1 vào các năm 2007, 2008, 2009, hòa 0-0 với Bologna năm kia và thúc thủ 3-4 trước Palermo năm ngoái. Từ Mancini đến Mourinho, trong mùa giải kì diệu với cú ăn 3 lịch sử, đến những Benitez hay Gasperini, không nhà cầm quân nào hóa giải nổi cái dớp khởi đầu chật vật này. Inter, dù đầy đặn về lực lượng và không thiếu khát khao, vẫn luôn có một chút xộc xệch, thiếu quyết đoán và may mắn trong những trận khai cuộc. Mùa trước, họ dẫn Palermo 2-1 sau cú đúp của Milito, chơi không hề tệ nhưng vẫn trắng tay ra về chỉ vì Miccoli đã có một ngày rực sáng.

Năm nay, áp lực được đặt lên vai vị tướng trẻ Stramaccioni. Một trận đấu thú vị giữa ông, nhà cầm quân trẻ nhất Serie A mùa này và Pescara, đội bóng trẻ nhất giải. Stramaccioni sẽ bắt đầu hành trình khẳng định sự vững vàng của ông trong vai trò thuyền trưởng chính thức tại Inter sau 12 trận “thử việc” mùa trước. Ông có thực tài, biết thổi vào cầu thủ ngọn lửa chiến đấu mãnh liệt và đang ngày càng hiểu đội hơn, dù không phủ nhận, Inter Strama vẫn có một chút gì đó thiếu ổn định và hơi bốc đồng.

Pescara đã mất nguyên bộ ba Insigne-Immobile-Verratti đã làm điên đảo cả Serie B mùa trước; mất cả vị kiến trúc sư Zdenek Zeman vào tay Roma và hiện chỉ sở hữu lực lượng rất khiêm tốn. Đội bóng này mới 6 lần ngoi lên nổi Serie A trong lịch sử 76 năm của họ, và cũng mới 2 lần trụ được ở giải đấu này 2 năm liên tiếp. Giovanni Stroppa, người lên thay Zeman, một người cũ của Milan, hơn Strama 8 tuổi nhưng thậm chí còn ít kinh nghiệm hơn, khi đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt 1 đội tại Serie A trong sự nghiệp HLV mới bắt đầu được 2 năm.

Inter có gần như toàn bộ lợi thế và động lực để chiến thắng, tạo đà thuận lợi cho mùa giải mới. Điều duy nhất họ cần làm: xóa bỏ nỗi ám ảnh của cái dớp 5 năm liền không thắng trận đầu Serie A.

Lực lượng:

- Pescara vắng Crescenzi (chấn thương).
- Inter vắng Palacio (treo giò), Alvaro Mudingayi, Handanovic, Chivu, Stankovic, Obi, Alvarez, Mariga (chấn thương).

Đội hình dự kiến:
Pescara (4-3-3): Perin - Zanon, Romagnoli, Capuano, Balzano - Nielsen, Colucci, Cascione - Caprari, Abbruscato, Celik
Inter (4-3-2-1): Castellazzi - Zanetti, Silvestre, Ranocchia, Nagatomo - Guarin, Gargano, Cambiasso - Coutinho, Sneijder - Milito

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X