Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Paulo Dybala: "Viên ngọc" vô giá của Juventus

Thứ Tư 02/03/2016 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh mà các tiền đạo khác của “Lão bà” như Mario Mandzukic, Alvaro Morata hay Simone Zaza đều gây thất vọng, tân binh có giá chuyển nhượng kỷ lục Paulo Dybala đã vụt sáng để trở thành ngôi sao sáng nhất trên hàng công Juventus ở mùa giải năm nay.

Trước khi cập bến Juventus Arena và trở thành chân sút hàng đầu của Bianconeri, tiền đạo trẻ tuổi Paulo Dybala đã phải trải qua một hành trình đầy thử thách để chứng tỏ bản thân. Ở quê nhà Argentina, sao trẻ sinh năm 1993 là một tài năng sớm được biết đến với biệt danh La Joya (viên ngọc quý). Anh là sản phẩm hàng đầu của lò đào tạo Instituto, nơi đã từng sản sinh hai danh thủ nổi tiếng từng giành chức vô địch World Cup 1978 cùng đội tuyển xứ Tango là Osvaldo Ardiles và Mario Kempes. Dybala đã gây ấn tượng lớn khi có màn ra mắt đội bóng từ năm 17 tuổi. Sao trẻ 22 tuổi đã thi đấu đủ 38 trận cho Instituto mùa 2011/12, ghi được 17 bàn thắng và xô đổ hàng loạt kỷ lục của các tiền bối lập nên trong quãng thời gian trước đó.
Juventus 2-2 Bayern: Cặp đôi thảm họa Marchisio và Khedira
Trước trận đấu, nhiều người hết lời ca ngợi bộ đôi Marchisio và Khedira như một hàng rào dây thép gai khiến Bayern Munich không thể xâm nhập khung thành...
Phong độ quá đỗi ấn tượng này của Dybala giúp anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của hàng loạt đội bóng tại châu Âu. Và Palermo là đội bóng đã giành được chữ ký của tiền đạo trẻ tuổi sinh năm 1993 vào mùa hè năm 2012. Chủ tịch của CLB có biệt danh “Đại bàng” khi đó, ông Maurizio Zamparini ngay lập tức “nổ” rằng Paulo Dybala sẽ sớm vươn tới đẳng cấp của người đàn anh Sergio Aguero.

Tuy vậy, cầu thủ tới từ Nam Mỹ dường như đã bị ngợp trước lối chơi phòng ngự quá đỗi khoa học của các đội bóng Ý. Trong hai mùa giải liên tiếp thi đấu tại sân Renzo Barbera, sao trẻ người Argentina chỉ ghi được đúng 8 bàn thắng sau 58 lần ra sân. Việc trao hoàn toàn niềm tin vào Paulo Dybala khi anh này mới chân ướt chân ráo tới đất nước hình chiếc ủng khiến Palermo phải trả giá bằng một tấm vé xuống hạng.

Thế nhưng sau đó, niềm tin của BLĐ Palermo đã bắt đầu đền đáp xứng đáng. Sau hai mùa giải làm quen với môi trường thi đấu ở Ý, Dybala đã nắm bắt kỹ càng cách thức phòng ngự của những đội bóng thi đấu tại đây. Ở mùa giải 2014/15, ngôi sao mang trong mình dòng máu của người Ba Lan đã ghi được tới 13 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.
Paulo Dybala Vien ngoc vo gia cua Juventus hinh anh
Dybala trải qua một quãng thời gian khó khăn khi mới chuyển đến thi đấu cho Palermo
 Thế là, Ngài Zamparini thêm một lần hào sảng khẳng định Dybala sẽ sớm là một ngôi sao sáng chói trên bầu trời đầy rẫy các vì tinh tú ở châu Âu. “Giờ đây tất cả các đội bóng sẽ phải chi ra 40 triệu euro mới có thể cướp được Dybala khỏi tay chúng tôi. Chỉ trong vòng hai năm nữa, Dybala sẽ xuất sắc hơn cả Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Zlatan Ibrahimovic”.
Xavi điểm mặt 2 tài năng trẻ Barca buộc phải có
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Xavi bất ngờ lên tiếng cho rằng Barcelona cần phải có những cầu thủ trẻ tài năng như Paulo Dybala và Marco Verratti trong tương lai,...
Đây là một lời khẳng định có phần hơi lộng ngôn của chủ tịch Palermo (nổi tiếng là thích chém gió và thường xuyên đưa ra các phát ngôn đao to búa lớn), nhưng cũng khá chính xác, ít nhất là vế đầu. Juventus đã chấp nhận bỏ ra hẳn 40 triệu euro để đưa Dybala về với thành Turin. Dù có giá trị chuyển nhượng kỷ lục nhưng không nhiều Juventini tin tưởng Dybala sẽ tỏa sáng ngay lập tức và đều mặc định cho rằng Dybala là tương lai của CLB. Thực tế, hồi đầu mùa sao trẻ người Argentina được thừa kế áo số 21 mà huyền thoại Andrea Pirlo để lại thường xuyên phải ngồi dự bị và được thi đấu rất ít. Song HLV Max Allegri hóa ra đã rất tỉnh táo khi chưa vội áp đặt trọng trách nặng nề lên vai của ngôi sao trẻ tuổi này.

Trong quãng thời gian đề-pa này của Dybala, Juventus đã phải trải qua những ký ức thực sự tồi tệ. Sau thất bại trước Sassuolo vào ngày 28/10, “Lão bà” đã rơi thẳng xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng và đó chính là khởi đầu tồi tệ nhất trong gần ba thập kỷ qua của họ. Đến khi La Joya hiểu và hòa nhập hoàn toàn vào CLB mới, thành phố mới và những cổ động viên mới, HLV Max Allegri đã bắt đầu trao cơ hội cho anh để rồi được nhận lại những thành quả không ngờ.
Dybala
Nhưng giờ đây anh đã trở thành chân sút số một của Juventus
Ngôi sao tới từ Nam Mỹ đã trở thành nguồn cảm hứng chiến thắng cho Bianconeri. Những đội bóng sừng sỏ tại Serie A như Lazio, AS Roma, Fiorentina, AC Milan hay cả Inter đều đã phải chịu khuất phục trước mũi giày của Paulo Dybala. Đến giờ, sao trẻ 22 tuổi đã ghi được tới 17 bàn thắng cho Juve và giúp đội bóng này trở lại với vị trí quen thuộc là đỉnh Serie A với 12 chiến thắng liên tiếp. Tại đấu trường Cúp quốc gia Ý, Juve cũng đã đặt một chân vào trận chung kết sau khi đã đả bại Inter với tỉ số 3-0 ngay ở trận bán kết lượt đi.

Vào mùa hè sắp tới, nhiều khả năng Paul Pogba sẽ chia tay Juventus. Tuy nhiên, “Lão bà” chẳng có lý do gì để lo lắng bởi giờ đây họ đang sở hữu một viên ngọc quý còn sáng hơn cả tiền vệ người Pháp. Dybala được đánh giá là Aguero mới nhưng lối chơi của sao trẻ người Argentina là toàn diện hơn nhiều nhờ nhãn quan chiến thuật rất nhạy và sắc. Nếu tiếp tục phát triển với đà này, ngày mà Paulo Dybala bước lên bục nhận giải Quả bóng vàng thời hậu Ronaldo – Messi là vô cùng khả quan.

Xem video tài năng của Paulo Dybala:

Mai Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X