Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Paulo Dybala sẵn sàng rời Juventus: Cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo

Thứ Bảy 27/07/2019 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ ngôi sao số một trên sàn diễn, Paulo Dybala bị cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo che lấp rồi dần biến mất sau cánh gà.
Sau khi Paul Pogba quyết định tái hợp với “gia đình” cũ Manchester United, Juventus cần một gương mặt mới cho những kế hoạch trong tương lai, một cầu thủ gợi nhớ cho NHM rằng đội bóng vẫn còn một viên ngọc quý đấy.
 
Trong mùa hè 2017, Paulo Dybala được nhìn nhận là một trong những viên ngọc thô giàu tiềm năng bậc nhất của bóng đá thế giới. Cùng với Neymar và Kylian Mbappe, chàng trai người Argentina được tin rằng sẽ sớm bước lên ngôi báu Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để lại.

Paulo Dybala rời Juventus Chỉ vì cái bóng của Cristiano Ronaldo hình ảnh
Mang áo số 10 của Juventus nhưng Dybala lại đang sống dưới cái bóng của Cristiano Ronaldo.
 
Thế là Dybala nổi bật trong kế hoạch ra mắt mẫu áo đấu mới, cùng chiếc áo số 10 lịch sử của Juventus.
 
“Thật vinh dự khi mang số áo này, điều đó mang lại ý thức trách nhiệm khi ở một đội bóng có lịch sử dài lâu như Juventus” – Dybala viết trên Twitter thời điểm đó: “Số áo này đã ở trên lưng nhiều nhà vô địch của Bianconeri: Omar Sivori, Michel Platini, Roberto Baggio, Alessandro Del Piero, Carlos Tevez, Paul Pogba”.
 
“Đó là lý do ngày hôm nay, mang áo số 10 không chỉ là giấc mơ thời thơ ấu thành sự thực, mà còn là lời cam kết mạnh mẽ về việc đưa tập thể này giành chiến thắng trong mọi trận đấu, mọi giải đấu và mọi danh hiệu”.
 
Niềm tin của Juventus được đền đáp xứng  đáng. Mùa giải 2017-18, Dybala ghi đến 22 bàn tại Serie A, bao gồm cả hattrick đầu tiên cũng như 5 bàn thắng nữa ở các đấu trường khác nhau. Qua tổng cộng 46 lần ra sân, Dybala có thêm 8 pha kiến tạo. Thật khó đòi hỏi nhiều hơn ở một cầu thủ trẻ.

Paulo Dybala tung co phong do rat cao o mua 2017-18.
Paulo Dybala từng có phong độ rất cao ở mùa 2017-18.
 
Rồi mùa hè 2018, sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo khiến Dybala rơi vào trung tâm của nhiều cuộc tranh luận. Người ta muốn so sánh mối quan hệ đối tác trên hàng công của Dybala với Messi – tại ĐTQG Argentina, cùng với phiên bản của chính anh khi đá cạnh Ronaldo tại Juventus.
 
Không còn là ngôi sao số một trên sàn diễn, Dybala bị che lấp dưới ánh hào quang của Ronaldo – chủ nhân của 5 quả bóng vàng. Quan trọng hơn, Juventus cần Ronaldo truyền lại tinh thần của một nhà vô địch Champions League, còn người thành Turin tin rằng sự xuất hiện của CR7 sẽ mang đội bóng con cưng của họ đến một tầm cao mới.
 
Dần dà, Dybala lùi vào bóng tối, không ai trong đội hình của Max Allegri chịu ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn chàng cầu thủ mang áo số 10.
 
Mùa sau đó, Dybala chỉ ghi được 5 bàn tại Serie A. Ngoài pha lập công vào lưới AC Milan, Dybala chỉ có thể phá lưới những đối thủ bị đánh giá thấp như Bologna, Cagliari hay Frosinone. Trong số 5 bàn thắng khác ở Champions League, 4 bàn đến từ trận đấu với Young Boys – một đối thủ không cùng đẳng cấp.

Viec Paulo Dybala roi Juventus duoc du doan chi la van de thoi gian.
Việc Paulo Dybala rời Juventus được dự đoán chỉ là vấn đề thời gian.
 
Đá cao nhất trên hàng công, Mario Mandzukic luôn sẵn sàng dạt biên hoán đổi vị trí khi Ronaldo cần băng lên đá cao nhất. Không còn nằm trong trung tâm lối chơi, Dybala bị đẩy ra biên với vai trò hỗ trợ rồi lạc nhịp dần. Không thích nghi được, Dybala dần dà mất vị trí chính thức vào tay Federico Bernardeschi, một cầu thủ sẵn sàng làm nền cho sự toả sáng của Ronaldo. 
 
“Ngay cả khi nhìn anh ấy tập luyện, bạn vẫn có thể học được điều gì đó” – Bernardeschi nói hồi tháng Năm: “Ronaldo có thể là cái bóng hoặc thuốc kích thích: Tôi theo cách thứ hai, âm thầm nắm lấy mọi thứ mình thấy. Tôi hạnh phúc với mối quan hệ tốt đẹp với anh ấy”.
 
Thái độ phục tùng của Bernardeschi giúp anh biến Dybala thành kẻ thừa thãi trong sơ đồ 4-3-3 của Maurizio Sarri. Giới truyền thông Italia liên tục đưa tin về việc Dybala có thể sẽ rời Juventus để thoát khỏi cái bóng của Ronaldo ngay trong hè này.
 
Man Utd và PSG được đồn sẽ là đích đến của Dybala, thậm chí Tottenham cũng được đồn sẽ chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi. Giám đốc thể thao Fabio Paratici được cho là đang đòi 80 triệu bảng mới chấp nhận để Dybala ra đi. Với số tiền này, Juventus đủ khả năng mang về từ một đến hai cái tên để tăng cường sức mạnh.
 
Quan trọng hơn, Juventus cũng không muốn giữ lại một nhân tố bất ổn trong phòng thay đồ. Như Bernardeschi đã nói, không phải ai cũng muốn đứng dưới cái bóng của Ronaldo!
 
* Theo Independent.
 
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Paulo Dybala:


Được lãnh đạo ủng hộ, Tottenham sẵn sàng tranh Dybala với MU
Quá trình xây dựng sân bóng mới đã hoàn tất và giờ là lúc Tottenham được phép mua sắm thoải mái hơn.
Chủ tịch Tottenham lên tiếng về khả năng chiêu mộ sao Juventus
Daniel Levy úp mở kế hoạch đàm phán cho tiền đạo Paulo Dybala trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.
MU có mua Dybala thành công hay không phụ thuộc vào cầu thủ này?
MU muốn mua Paulo Dybala ở Hè 2019. Tuy nhiên, theo thông tin được chuyên gia ESPN FC và huyền thoại của Liverpool, Steve Nicol thì khả năng Quỷ đỏ có cầu thủ...
Tottenham tính chiêu mộ mục tiêu của MU để thế chỗ Eriksen
Theo truyền thông Anh, CLB Tottenham đang có ý định chiêu mộ Paulo Dybala, người được xem là cái tên thay thế hoàn hảo cho Christian Eriksen.
MU và Inter đã hết cơ hội sở hữu Paulo Dybala?
Maurizio Sarri khẳng định vẫn xem Paulo Dybala nằm trong kế hoạch của mình tại Juventus và có rất nhiều cách sử dụng anh.
Xuấn hiện diễn biến mới vụ MU theo đuổi Dybala và Bruno Fernandes
Chuyển nhượng MU mới nhất vừa cập nhật những diễn biến mới nhất liên quan đến việc MU theo đuổi bộ đôi ngôi sao tấn công Paulo Dybala và Bruno Fernandes.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X