Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Parma - Juventus: Những động lực vô hình

Thứ Bảy 02/11/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte đón nhận thắng lợi thứ 10 liên tiếp của AS Roma, tái lập khoảng cách 5 điểm với Juve, một cách bình thản. Một vài lời khen xã giao phải có, dĩ nhiên. Thêm vào đó, anh tranh thủ động viên tinh thần đội nhà: “Thành quả của bọn họ là động lực cho chúng tôi”.

Conte rất giỏi tạo động lực cho cầu thủ. Ngoài câu chuyện về những lần ngồi nói chuyện với đội bóng trước trận, những tranh cãi với trọng tài vài mùa qua, hoặc mới nhất, bỏ họp báo trước trận gặp Catania để trả đũa truyền thông đã bới ra tin anh mâu thuẫn với BLĐ (đặc biệt là Marotta), là cách thường làm. Bên cạnh đó, không biết vô tình hay cố ý, câu chuyện về những bản hợp đồng tại Juve được nhắc đến nhiều.

Llorente đang thi đấu ăn ý với Tevez.
Llorente đang thi đấu ăn ý với Tevez.

Đầu tiên, Andrea Pirlo sắp hết hạn hợp đồng và chưa chắc ở lại, ghi bàn thắng bằng đá phạt thứ 23 trong sự nghiệp tại Serie A, để vượt qua Alex Del Piero. Trận gặp Catania, Arturo Vidal ghi bàn trước khi thời điểm bản hợp đồng mới với mức lương tăng lên 4 triệu euro mỗi năm được ký. Pogba chơi tuyệt hay không biết có phải vì… muốn được tăng lương hay không. Nhưng hai ngày trước, Tổng giám đốc Marotta đã xác nhận sẽ tăng lương cho anh, với thời hạn hợp đồng được giữ nguyên đến năm 2016.

Sức ép từ các bản hợp đồng rõ ràng là con dao hai lưỡi, nhưng đến lúc này, nó chưa đâm Juve. Cũng giống như vậy, những lời chỉ trích hàng thủ đang khiến họ chơi tốt hơn: Lần đầu tiên mùa này, Juve giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp. Và Gianluigi Buffon, thủ môn mắc lỗi trong trận thua Chievo và Fiorentina, đã không để thua bàn nào trong 242 phút. Số cú dứt điểm Juve phải chịu 2 trận vừa qua là 6, với chỉ 1 trúng đích, con số rất đáng động viên, dù không phủ nhận, cả Genoa và Catania đều rất yếu.

Hàng công bị chỉ trích đầu mùa cũng đang tiến bộ. Fernando Llorente rũ bỏ cái vẻ uể oải của chú mèo lười (không phải “Vua sư tử” như biệt danh) kể từ bàn thắng ghi trong trận gặp Real Madrid tại Champions League. Chấn thương của Mirko Vucinic cũng là cơ hội để Llorente thi đấu nhiều hơn, và thực tế là anh ngày càng ăn ý với Tevez (phối hợp với nhau nâng tỉ số lên 3-0 trước Catania). Theo thống kê từ Opta, Juve đã ghi bàn trong 22 trận gần nhất ở Serie A, và chỉ tịt ngòi 1 trong 33 trận gần nhất – thông số không chứng minh được sức mạnh hủy diệt của hàng công, nhưng ít nhất, cho thấy xu hướng lao lên và khao khát ghi bàn của “Bà đầm già”.

Juve cảm nhận được nghĩa vụ phải trả lời Roma, sau khi Giallorossi đã gọi. Ba lần gặp Parma liên tiếp gần đây trên sân Tardini, Juve không thắng, với 2 trận hòa và 1 trận thua. Đó cũng là một dạng động lực.

DỰ ĐOÁN: 0-2

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X